Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chỉ huy trưởng mẫu mực

Hiền Phương| 29/04/2017 07:56

(HNM) - Quận Nam Từ Liêm là địa bàn có nhiều mục tiêu quan trọng về quốc phòng, an ninh, thường xuyên diễn ra các hội nghị, sự kiện chính trị quan trọng của Đảng, Nhà nước và TP Hà Nội. Trên cương vị là Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự quận, Thượng tá Nguyễn Văn Long đã có biện pháp lãnh



Khi bộ máy mới đi vào hoạt động (năm 2014), Thượng tá Nguyễn Văn Long xác định phải ổn định tình hình đơn vị trước tiên nên đã chủ động trao đổi với các đồng chí trong Đảng ủy, chỉ huy, xây dựng quyết tâm, thống nhất xác định lộ trình, thời gian, chỉ tiêu hoàn thành từng công việc. Ban Chỉ huy quân sự quận luôn phối hợp chặt chẽ với Công an quận và các lực lượng thường xuyên nắm tình hình địa bàn, duy trì thực hiện nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu. 3 năm qua, đơn vị đã huy động hàng chục nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang quận trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trên địa bàn. Ban Chỉ huy quân sự quận được Bộ Tư lệnh Thủ đô và Bộ Quốc phòng đánh giá cao trong các đợt kiểm tra; giành giải cao trong các hội thi, hội thao.

Đáng chú ý, năm 2016, Thượng tá Nguyễn Văn Long cùng lãnh đạo đơn vị đã tham mưu với Quận ủy, HĐND, UBND quận Nam Từ Liêm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ, được Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ thành phố đánh giá là đơn vị thực hiện tốt nhất từ trước đến nay. Bên cạnh đó, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ cũng đạt kết quả tích cực. Hằng năm, tỷ lệ tân binh có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp của quận đều vượt 7 - 10% so với chỉ tiêu được giao.
Thượng tá Nguyễn Văn Long cho biết: "Nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương có khối lượng công việc nhiều, đa dạng, bản thân tôi luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm của người chỉ huy, từ đó nỗ lực khắc phục khó khăn, gương mẫu trong mọi việc để cấp dưới noi theo".

Với những thành tích trong công tác, Thượng tá Nguyễn Văn Long được Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, UBND thành phố tặng 4 Bằng khen; 3 năm liền được Bộ Tư lệnh Thủ đô tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua; là gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của quận Nam Từ Liêm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chỉ huy trưởng mẫu mực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.