Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội thắm sắc đỏ Quốc kỳ ngày 30-4

Thương Nguyệt| 30/04/2017 12:36

(HNMO) -  Những ngày này Thủ đô Hà Nội khoác "áo mới" với rực rỡ cờ hoa, khẩu hiệu kỷ niệm 42 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2017).

Kỷ niệm 42 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2017), hàng loạt tuyến phố Thủ đô được trang trí rực rỡ cờ hoa, băng-rôn, khẩu hiệu và áp-phích khổ lớn.

Tuyến phố Tây Sơn - Nguyễn Lương Bằng - Tôn Đức Thắng rợp sắc đỏ cờ và khẩu hiệu trong ngày lễ lớn của đất nước.

Khẩu hiệu tuyên truyền, kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước trên phố Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm).

Nhân dịp này, nhiều trạm tin phường cũng được trang hoàng bằng các tấm pano đơn giản nhưng thể hiện được ý nghĩa quan trọng của ngày 30-4 và 1-5.

Nhiều trụ sở, cơ quan của các đơn vị nhà nước cũng hướng tới kỷ niệm một trong những ngày trọng đại nhất của dân tộc. Trong ảnh là pano khổ lớn trước cổng chính của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Hòa chung với không khí phấn khởi, vui tươi của dân tộc, người dân đồng loạt treo cờ Tổ quốc, tô thắm vẻ đẹp các khu phố cổ.

Việc treo cờ tưởng chừng đơn giản nhưng lại mang ý nghĩa quan trọng, nhắc nhở nhân dân, đặc biệt là giới trẻ về ngày thống nhất đất nước, một trong những trang sử hào hùng, chói lọi của toàn dân và toàn quân.

Sắc cờ đỏ, sao vàng tràn ngập ngõ nhỏ, phố nhỏ như tô thắm thêm lòng tự hào dân tộc, là minh chứng cho sự vươn mình mạnh mẽ của đất nước sau những năm tháng xương máu chống thù trong giặc ngoài.

Ngày lịch sử cách đây tròn 42 năm là dấu mốc quan trọng đưa đất nước bước vào kỷ nguyên độc lập, tự do, dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ và văn minh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội thắm sắc đỏ Quốc kỳ ngày 30-4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.