Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phố sách Hà Nội chính thức đi vào hoạt động

Thương Nguyệt| 01/05/2017 12:28

(HNMO) – Sáng nay 1-5, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức lễ khai trương Phố sách Hà Nội tại phố 19-12 (phường Trần Hưng Đạo).  

Lễ khai trương Phố sách Hà Nội là hoạt động quan trọng trong việc xây dựng, phát triển văn hóa đọc, đồng thời tạo không gian văn hóa đọc và nét đẹp trong đời sống xã hội của Thủ đô, tiếp tục gìn giữ, phát huy những giá trị văn hiến Thăng Long - Hà Nội, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý khẳng định: "Phố Sách Hà Nội là tuyến phố đầu tiên của Hà Nội dành riêng cho sách, để giới thiệu những cuốn sách, những bộ sách mới, nơi độc giả có cơ hội tiếp cận với nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng, gặp gỡ giao lưu, tọa đàm về sách với các tác giả trong và ngoài nước".

Phố sách Hà Nội sẽ góp phần đáp ứng niềm đam mê đọc sách của bạn đọc Thủ đô, trở thành điểm đến, không gian tri thức, văn hóa - lịch sử ý nghĩa, mang đậm dấu ấn Thăng Long - Hà Nội.

Không gian Phố sách Hà Nội được thiết kế và xây dựng hài hòa với cảnh quan, kiến trúc vốn có của khu vực xung quanh: 16 gian hàng sách bảo đảm tính thẩm mỹ, hiện đại, văn minh, thân thiện, tập trung làm nổi bật sách; có giải pháp tiếp cận sử dụng cho người khuyết tật, trẻ em và người cao tuổi.

Chính giữa Phố Sách là quảng trường nhỏ (để tổ chức các hoạt động giao lưu, tọa đàm, giới thiệu sách); Hai đầu phố đặt biểu tượng Phố sách và lắp đặt 2 trạm tra cứu thông tin điện tử công cộng để giúp bạn đọc và du khách có thể tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, du lịch của Hà Nội và sách điện tử.

Toàn tuyến Phố sách được lắp đặt hệ thống phát wifi miễn phí; 2 cây nước uống tại vòi và 2 điểm bán nước tự động, khu vực cà phê - sách, quầy bán hoa tươi và đồ lưu niệm...

Trong bài viết "Hà Nội hướng tới Thủ đô Sách", Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: "Việc tổ chức Phố sách Hà Nội đã đáp ứng mong mỏi của đông đảo nhân dân thủ đô, những người viết sách và những người làm công tác xuất bản, để Ngày Sách Việt Nam 21-4 thực sự có ý nghĩa trong đời sống xã hội".

Ngay sau Lễ khai trương Phố sách, một loạt các hoạt động hấp dẫn về sách đã được tổ chức tại khu vực sân khấu của Phố sách: Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức chương trình “Tuổi thơ Hà Nội thời bao cấp”, giao lưu với tác giả Đức Phạm nhân dịp ra mắt sách "Khu tập thể có giàn hoa tím"...

Phố sách Hà Nội được kỳ vọng sẽ trở thành không gian văn hóa đọc sách bổ ích, tạo sự gắn kết giữa người làm sách và người yêu sách, góp phần xây dựng lối sống văn minh, văn hóa của Thủ đô hiện đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phố sách Hà Nội chính thức đi vào hoạt động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.