Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tự do ngôn luận không phải là tự do xúc phạm người khác

Châu Anh| 04/05/2017 06:27

(HNM) - Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn chỉ đạo phải tiếp tục đấu tranh để gỡ bỏ, ngăn chặn những thông tin sai sự thật, thông tin xấu, độc, thông tin xúc phạm cá nhân, chia rẽ gây hằn thù dân tộc trên mạng xã hội.


Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn phát biểu chỉ đạo hội nghị. (Ảnh: Infonet)


Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, làm việc với đại diện Google, Facebook và cả Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông đã nêu rõ quan điểm tự do ngôn luận không có nghĩa là được tự do xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác, xuyên tạc, bóp méo sự thật, tự do mạo danh người khác trên mạng xã hội, tự do đưa hình ảnh dung tục, khiêu dâm, kích động chiến tranh, hằn thù dân tộc. Chính phủ Việt Nam không cấm phát ngôn hay nêu chính kiến trên mạng xã hội, Bộ TT&TT chỉ đấu tranh để gỡ bỏ, ngăn chặn những thông tin sai sự thật, thông tin xấu độc... để trả lại môi trường lành mạnh cho người dùng internet.

Cũng tại cuộc họp này, lãnh đạo Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết, Google đồng ý thiết lập cơ chế phối hợp giữa Bộ TT&TT và Google trong việc ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin xấu độc, vi phạm quy định pháp luật Việt Nam trên các nền tảng khác của Google như: Blogspot hay các trang web sử dụng hạ tầng của Google. Facebook cam kết ưu tiên gỡ bỏ thông tin giả danh và tài khoản giả mạo các cá nhân, tổ chức, đặc biệt là giả mạo lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự do ngôn luận không phải là tự do xúc phạm người khác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.