Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quản lý xích lô du lịch

Bảo Vy| 09/05/2017 06:15

(HNM) - Xích lô du lịch là sản phẩm du lịch độc đáo của Thủ đô. Tuy nhiên, thời gian qua, cử tri phản ánh những bất cập đang đặt ra đối với phương tiện này...

Theo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Công an TP Hà Nội), số lượng xích lô du lịch đăng ký trên địa bàn thành phố hiện là hơn 200 xe thuộc 5 công ty kinh doanh du lịch, nhưng số lượng xích lô chở khách hoạt động trên thực tế lớn hơn nhiều và không được đăng ký. Xích lô du lịch chủ yếu phục vụ du khách khu vực quận Hoàn Kiếm, nhưng thời gian qua còn phục vụ cả các lễ cưới hỏi, tốc độ lưu thông chậm, cả đoàn chở khách nối đuôi nhau, chiếm diện tích lòng đường lớn đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến trật tự an toàn giao thông.

Trước thực trạng trên, tại phiên họp tập thể UBND TP Hà Nội cuối tháng 4, một số sở, ngành đã đề xuất phương án xử lý với loại hình phương tiện này. Trong đó, đa số đều thống nhất vẫn giữ lại phương tiện xích lô du lịch, song chỉ giữ lại khoảng 50 xe. Luồng tuyến xe đi phải có lộ trình gắn với các công trình văn hóa đặc sắc, tiêu biểu của Thủ đô, chứ không phải tuyến phố nào cũng được đi. Ngoài ra, phương tiện này chỉ phục vụ du lịch khu vực quận Hoàn Kiếm, kết nối với các khách sạn lớn làm bến, bãi đón, trả khách, chứ không cho phép phục vụ cưới hỏi. Bên cạnh đó, các thành viên UBND thành phố cũng đồng tình phương án, yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh loại phương tiện này cần tuyển lái xe có sức khỏe tốt, mặc đồng phục gọn gàng, nhằm gây ấn tượng tốt đẹp cho du khách.

Bên cạnh việc thống nhất phương án chỉ duy trì 50 xe xích lô hoạt động du lịch tại khu vực quận Hoàn Kiếm, tập thể UBND TP Hà Nội cũng thống nhất giao Sở Du lịch, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Giao thông - Vận tải, Công an TP Hà Nội rà soát, quản lý các xe xích lô du lịch theo đúng quy định, xử lý nghiêm nếu không chạy theo lộ trình, luồng tuyến cho phép; thực hiện các chính sách đối với người lao động dôi dư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quản lý xích lô du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.