Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lan tỏa nét đẹp trong cộng đồng

Trang Thúy| 16/05/2017 06:29

(HNM) - Từ nhiều năm nay, các hoạt động làm sạch môi trường đã trở nên quen thuộc đối với các sinh viên và nhân viên Trường Đại học RMIT (Viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne - Australia).

Sinh viên Trường Đại học RMIT tham gia làm sạch môi trường.


Hưởng ứng Ngày Trái đất 22-4 với chủ đề Làm sạch trái đất, vừa qua, hơn 150 nhân viên và sinh viên Trường Đại học RMIT đã hào hứng với hoạt động làm sạch môi trường khu vực quanh hồ Ngọc Khánh và phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình. Hoạt động này cũng là sáng kiến của Tổ chức phi lợi nhuận Việt Nam Sạch và Xanh, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác động tiêu cực của việc xả rác, đồng thời nhấn mạnh trách nhiệm quan trọng của mỗi cá nhân trong bảo vệ môi trường. Hoạt động thu gom rác, nâng cao nhận thức cộng đồng được tổ chức tại 5 địa phương trên cả nước, gồm: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Huế, Hội An và huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Tại Hà Nội, 150 tình nguyện viên RMIT đã kết nối với hàng trăm người khác từ các đơn vị, đối tác và cư dân khu vực... cùng tỏa đi các ngả trên địa bàn, thu gom hàng trăm ki lô gam rác thải các loại và xử lý. Ngoài ra, các sinh viên Câu lạc bộ Môi trường RMIT Việt Nam còn tổ chức các hoạt động bên lề như nhảy flash mob, tổ chức các trò chơi dân gian kéo co, nhảy bao bố để khuấy động không khí đồng thời thu hút sự chú ý của người dân vào các hoạt động của sự kiện.

Ông Nguyễn Hữu Nhân, Trưởng phòng Hành chính - Khoa Thương mại và Quản trị Trường Đại học RMIT Việt Nam cho biết, chiến dịch năm nay thu hút nhiều tình nguyện viên tham dự hơn so với năm ngoái, lượng rác thu gom cũng tăng đáng kể. “Với sức lan tỏa mạnh mẽ này, chúng tôi tin sẽ có thêm nhiều tình nguyện viên tham gia hoạt động làm sạch môi trường trong năm sau”, ông Nguyễn Hữu Nhân khẳng định.

Sinh viên Phạm Thùy Dương - Khoa Truyền thông chuyên nghiệp, đồng thời là Chủ tịch Câu lạc bộ Môi trường, Trưởng nhóm làm sạch khu vực quanh hồ Ngọc Khánh tại Hà Nội chia sẻ: “Kết quả chúng em thu được có thể nhỏ bé song có ý nghĩa rất lớn về nhận thức đối với từng sinh viên trong việc bảo vệ môi trường. Giới trẻ ngày nay không thờ ơ với những vấn đề cấp bách của cuộc sống, của môi trường. Đó cũng là lý do vì sao chúng em và các bạn tại RMIT lập nên Câu lạc bộ Môi trường. Chắc chắn chúng em sẽ tổ chức nhiều sự kiện tương tự hơn nữa trong thời gian tới”.

Ông Stephen Mueller, đồng sáng lập Tổ chức phi lợi nhuận Việt Nam Sạch và Xanh cũng cho biết: "Tôi đã có một ngày lao động tuyệt vời cùng với các bạn tình nguyện viên vô cùng nhiệt tình, hăng hái. Đây là hoạt động có thể mang lại sự thay đổi và nâng cao nhận thức về vấn đề môi trường một cách thiết thực. Tôi tin tưởng, hoạt động này sẽ ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm và trở thành một phong trào lớn”.

Đáng quý hơn nữa, những hành động đẹp vì môi trường đã thu hút được sự chú ý và lan tỏa tới nhiều người dân trên các địa bàn lân cận. Nhiều ngày đã qua nhưng bác Nguyễn Thúy Bình, nhà A5, khu 222A phố Vạn Bảo vẫn giữ ấn tượng tốt về các nhân viên và sinh viên của Trường Đại học RMIT: “Không mang tính phô trương, hình thức như nhiều hoạt động khác, các cháu sinh viên làm việc rất tích cực và hiệu quả. Nhiều cháu vốn xa lạ với công việc này nhưng cũng chăm chỉ nhặt rác với tinh thần tự nguyện”. Sau đợt làm sạch môi trường đó, bác Bình cùng những người bạn hưu trí trong khu 222A phố Vạn Bảo đã bảo nhau, kết hợp việc đi bộ, thể dục buổi sáng để định kỳ làm sạch khu vực quanh hồ Ngọc Khánh. Bởi, như bác Bình giải thích: "Các cháu sinh viên, những người nước ngoài không phải người sống ở khu vực này đã chăm chút tới môi trường như thế, không có lý do gì chúng tôi - những người hằng ngày hít thở bầu không khí ở đây lại không tự nguyện gìn giữ nó".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa nét đẹp trong cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.