Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hà Nội: Gần 105 tỷ đồng tặng quà nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Bảo Hân| 16/05/2017 15:33

(HNMO) - Chiều 16-5, tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP Hà Nội thông tin về kế hoạch các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ.

Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội  Nguyễn Quốc Khánh thông tin tại buổi họp.


Theo đó, thực hiện các chỉ tiêu theo Kế hoạch số 55/KH-UBND ngày 9-3-2016 của UBND TP Hà Nội tổ chức các hoạt động kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, toàn thành phố đã vận động cho Quỹ "Đền ơn, đáp nghĩa" đạt hơn 18,4 tỷ đồng; thực hiện điều dưỡng luân phiên cho 30.473 lượt người có công; tặng hơn 3.500 sổ tiết kiệm "Tình nghĩa"; tu sửa, nâng cấp 109 công trình ghi công liệt sĩ...

Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 90/KH-UBND và Quyết định số 5716/QĐ-UBND hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng TP Hà Nội, hoàn thành xong trước ngày 27-7 tới.

Ông Khánh cho biết, kinh phí hỗ trợ đối với nhà ở xây mới là 70 triệu đồng/hộ. Tổng kinh phí hỗ trợ 7.566 hộ gia đình người có công là 402 tỷ đồng. Theo báo cáo tiến độ đến ngày 10-5, số hộ người có công hoàn thành việc xây dựng, sửa chữa là 4.825 hộ (đạt 63,8%); số hộ người có công đang thực hiện xây dựng và sửa chữa nhà ở là 2.205 hộ (đạt 29,1%).

"486 hộ còn lại (khoảng 6,5%) chưa thực hiện xây dựng, sửa chữa là những gia đình có người đau ốm hoặc phụ thuộc vào việc xem ngày, tháng khởi công.... Tuy nhiên, đến nay, nhiều hộ đã bắt đầu tiến hành. Con số này sẽ giảm theo từng tuần và tháng"- ông Khánh cho biết.

Cũng nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, tổng số đối tượng được tặng quà trên địa bàn thành phố là 126.614 người với kinh phí trên 104 tỷ đồng. Thành phố cũng đã có quyết định thăm và tặng quà một số đơn vị và cá nhân người có công tiêu biểu như 48 tập thể nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công thuộc thành phố và Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; các đơn vị sản xuất kinh doanh của thương bệnh binh; 60 cá nhân tiêu biểu của 30 quận, huyện, thị xã. Kinh phí tặng quà là 716 triệu đồng.

Thành phố tổ chức 6 đoàn do các đồng chí lãnh đạo thăm các tập thể và cá nhân tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Cùng với việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm, UBND TP Hà Nội chỉ đạo UBND các quận, huyện, thị xã, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện kịp thời và đầy đủ các chế độ chính sách ưu đãi đối với người có công; chăm lo, giúp đỡ đời sống vật chất và tinh thần tới các đối tượng người có công, giúp họ có cuộc sống ổn định và góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hà Nội: Gần 105 tỷ đồng tặng quà nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.