Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nước cuốn trôi xe máy trong cơn mưa 2 giờ ở TP HCM

Theo VnExpress| 21/05/2017 08:12

Cơn mưa lớn kéo dài 2 giờ chiều 20-5 khiến nhiều tuyến đường ở TP HCM ngập sâu, nước chảy xiết làm người đi đường ngã, cuốn trôi xe máy.


Chiều 20-5, cơn mưa nặng hạt trên diện rộng ở TP HCM khiến nhiều tuyến đường như Võ Văn Ngân, Đặng Văn Bi, Tô Ngọc Vân (quận Thủ Đức), Lê Văn Việt, Đỗ Xuân Hợp (quận 9), Quốc Hương (quận 2)… Nguyễn Hữu Cảnh (Bình Thạnh) ngập nặng.

Mưa vào giờ tan tầm, nước lênh láng nên hàng trăm người bị chết máy xe, hoặc phải tắp vào lề chờ nước rút.

Gần giao lộ Tô Ngọc Vân - Phạm Văn Đồng khá trũng, nước dồn xuống khiến khu vực này ngập gần một mét. Các phương tiện dừng chờ hai bên đường không dám di chuyển. Những người cố gắng chạy xe qua đều bị ngập đến yên, chết máy lập tức, khó khăn lắm mới dắt xe được vào lề.

"Mới đầu mùa mưa mà ngập ghê quá. Biết xe chết máy, có thể bị ngã nhưng nhà có chuyện gấp phải về nên tôi ráng chạy. Ai dè không sao vượt nổi khúc sông này", anh Thiên (quận 12) nói.


Xe máy cùng người ngã, trôi trong mưa trên đường Võ Văn Ngân. Ảnh: Duy Trần.


Trên đường Võ Văn Ngân, nước chảy mạnh như thác, người đi đường chao đảo. Cô gái mặc áo mưa màu xanh không làm chủ được tay lái ngã xuống đường, cả người và xe bị nước cuốn trôi một đoạn. Người dân hai bên đường vội chạy ra hỗ trợ đưa nạn nhân và xe lên vỉa hè.

Bảo vệ dân phố được điều ra khu vực ngập nước để điều tiết, hướng dẫn người dân không đi vào nơi nguy hiểm. "Ở đây cứ mưa là ngập, có đoạn rất sâu. Từ đầu mùa mưa đến giờ có vài trận thôi, mà lần nào ngập cũng kinh khủng", ông Võ Văn Minh (81 tuổi) sống tại khu vực cho biết.

Nước ngập sâu, song nhà dân trên các tuyến đường này không bị ảnh hưởng nhiều do đã nâng nền lên cao.

Tại khu vực ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh), mưa lớn khiến giao thông khó khăn, hàng nghìn xe ùn ứ dưới chân cầu vượt. Dòng xe nhích từng chút một về hướng Điện Biên Phủ và Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Với sự có mặt của 5 cảnh sát giao thông, đến hơn 20h cùng ngày, tình trạng kẹt xe cơ bản được giải quyết.


Kẹt xe ở quận Bình Thạnh. Ảnh: Thành Nguyễn.


Tương tự, tại đường Nguyễn Xí, đến 20h15, nước vẫn ngập lênh láng khiến nhiều phương tiện ùn ứ, kéo dài hơn 500 m. Nhiều người phải cho xe lên vỉa hè hoặc đậu trước trạm xăng ven đường chờ ước rút.

Theo đài khí tượng thủy văn Nam bộ, mưa sẽ tiếp tục diễn ra trong vài ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước cuốn trôi xe máy trong cơn mưa 2 giờ ở TP HCM

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.