Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đem đến sự an tâm cho người nội trợ

Dương Linh| 23/05/2017 06:17

(HNM) - Từ nhiều năm nay, các quầy hàng thực phẩm của Nhóm xung kích an toàn vệ sinh thực phẩm chợ Hà Đông và Kiến Hưng đã trở thành sự lựa chọn của nhiều bà nội trợ bởi sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Khách hàng lựa chọn rau hữu cơ tại Cửa hàng rau sạch Thiên Lý (chợ Hà Đông).


Theo chị Phan Minh Thu (phường Quang Trung, quận Hà Đông), chúng tôi tới khu vực kinh doanh rau xanh của Nhóm xung kích an toàn vệ sinh thực phẩm chợ Hà Đông. Quầy hàng rau xanh của chị Phạm Thị Cúc, thành viên nhóm xung kích, hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ chợ Hà Đông khá đa dạng. Nhiều loại rau có thương hiệu như: Rau an toàn VietGAP Lĩnh Nam, Hợp tác xã Rau hữu cơ Sóc Sơn, nấm tươi Ucha… đều có trên kệ hàng. Vừa sắp xếp, bày biện lại các loại rau, củ, quả, chị vừa tươi cười chia sẻ: “Bản thân tôi cũng như các chị em trong nhóm xung kích của chợ Hà Đông xác định cùng thực hiện tốt các tiêu chí về an toàn vệ sinh thực phẩm. Thực phẩm thu mua có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, ngày nào bán hết ngày đó. Bảo vệ người tiêu dùng cũng chính là để hoạt động kinh doanh của cửa hàng được bền vững”. Cũng tại chợ Hà Đông, bà Bạch Thị Bé bán hoa quả cho biết, mỗi ngày quầy hàng cung cấp khoảng 1 đến 2 tấn dưa hấu, cam, bưởi... cho các hội nghị, nhà hàng, khách sạn, trường học. Quầy hàng bán được nhiều là do khách hàng tin dùng; hoa quả đều được đặt mua tại cơ sở có chứng nhận an toàn thực phẩm của Cục An toàn thực phẩm. Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ chợ Hà Đông Nguyễn Thị Thùy cho biết: Nhóm xung kích an toàn vệ sinh thực phẩm chợ Hà Đông thành lập từ năm 2016, với 25 thành viên, chủ yếu là các tiểu thương trong ngành ăn uống, hoa quả, thực phẩm tươi sống, nông sản sạch… Hoạt động của nhóm nhằm phát huy tinh thần tự giác, trách nhiệm của hội viên trong việc thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm đối với cộng đồng.

Còn tại chợ Kiến Hưng, Nhóm xung kích an toàn vệ sinh thực phẩm đã hoạt động được 4 năm nay, thu hút ngày càng đông chị em tham gia. Chị Trịnh Hải Đường, tiểu thương kinh doanh thức ăn chín ở chợ Kiến Hưng vui vẻ nói: Chúng tôi luôn bày giò, chả, thịt quay… trong tủ kính để tránh bụi và ruồi muỗi, chế biến sạch sẽ, bảo đảm vệ sinh để phục vụ chính gia đình mình và người dân nơi đây.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Kiến Hưng Nguyễn Thị Thanh Hà chia sẻ: “Hội phối hợp với ban quản lý chợ tập trung tuyên truyền ý nghĩa, tầm quan trọng của việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Các chị em trong nhóm xung kích đã chủ động thực hiện tốt vệ sinh cơ sở nơi mình bán hàng, vệ sinh dụng cụ chế biến thực phẩm và bảo quản thực phẩm…”.

Từ cuộc vận động “Phụ nữ cả nước thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm vì sức khỏe gia đình và cộng đồng” được phát động năm 2008, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hà Đông đã phối kết hợp với tổ chức Hội Liên hiệp phụ nữ khối chợ tuyên truyền sâu rộng về vai trò, trách nhiệm của mỗi hội viên trong việc thực hiện cuộc vận động. Với phương châm “Mỗi phụ nữ hãy là người sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm có lương tâm, người tiêu dùng thông thái, tuyên truyền viên tích cực về an toàn vệ sinh thực phẩm và hãy kiên quyết nói không với thực phẩm không an toàn”, nhiều chị em tham gia nhóm xung kích còn là những tuyên truyền viên tích cực về an toàn vệ sinh thực phẩm. Chị Nguyễn Thị Hoàn, người đi đầu trong Nhóm xung kích an toàn vệ sinh thực phẩm chợ Kiến Hưng khẳng định: “Chúng tôi kiên quyết không sử dụng và bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, không bảo đảm chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. Chúng tôi thực sự cảm thấy vui và hạnh phúc khi góp phần mang lại sự an toàn cho khách hàng”.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hà Đông Lại Hà Phương cho biết: Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác an toàn vệ sinh thực phẩm đối với phụ nữ nói riêng và cộng đồng nói chung, thời gian qua, các cấp hội đã có nhiều hoạt động tuyên truyền tới hội viên về an toàn vệ sinh thực phẩm; tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn cán bộ, hội viên về sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, chất phụ gia thực phẩm theo đúng quy trình khoa học… Thời gian tới, quận hội sẽ tiếp tục vận động các hộ kinh doanh tại các ngành hàng ở các chợ trên địa bàn quận cùng tham gia Nhóm xung kích an toàn vệ sinh thực phẩm.

Những hoạt động thiết thực của Nhóm xung kích an toàn vệ sinh thực phẩm chợ Hà Đông và Kiến Hưng đã góp phần mang lại sự an tâm cho khách hàng khi đến với chợ truyền thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đem đến sự an tâm cho người nội trợ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.