Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một cựu binh Mỹ góp phần làm sạch ngõ, phố Hà Nội

Quang Thái| 23/05/2017 11:31

(HNMO) - Cựu binh Mỹ Paul George Harding (69 tuổi), hằng ngày cùng các học viên lớp tiếng Anh miễn phí của mình cặm cụi gỡ bỏ từng tờ quảng cáo, rao vặt trên các con phố, ngõ nhỏ của Hà Nội.


Gần 2 tuần nay, người dân tại các con ngõ trên địa bàn phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, đã quen thuộc với hình ảnh một ông Tây cầm xẻng, chổi gỡ từng miếng dán quảng cáo, rao vặt trên bờ tường và cột điện.

Chia sẻ về việc làm này, ông Paul cho biết: “Tôi làm việc này, một phần xuất phát từ tình yêu tôi dành cho Thủ đô Hà Nội, một phần là để bù đắp những đau thương, mất mát mà tôi và đất nước tôi đã gây ra cho Việt Nam trong cuộc chiến tranh phi nghĩa cách đây hơn nửa thế kỷ”.


Năm 2014 trở lại Việt Nam, Paul mang theo ước nguyện muốn làm điều gì đó để chuộc lỗi và bù đắp những gì đã gây ra cho người dân Việt Nam trong chiến tranh. Ông quyết định mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí ở phường Trung Hòa và lớp học đã thu hút được hơn 400 học sinh ở mọi lứa tuổi.


Từ đầu tháng 5, ông xem trên báo chí có đưa thông tin về tình trạng dán quảng cáo trái quy định trong các con phố, ngõ nhỏ, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, nên ông cùng các học sinh lớp tiếng Anh của mình quyết định dùng thời gian nghỉ hè để cùng nhau làm sạch thành phố.

Chị Nguyễn Thị Mỵ, tình nguyện viên chia sẻ: “Thầy Paul là một người vui tính, hòa đồng và tận tâm trong công việc. Chính điều đó đã truyền cảm hứng cho chúng tôi mỗi khi xuống đường làm sạch phố, phường”.


Bà Nguyễn Thị Tâm, người dân phố Nguyễn Ngọc Vũ cho biết: “Tôi thấy việc làm này của thầy Paul cùng các học sinh, tình nguyện viên là rất thiết thực. Thấy mọi người hào hứng trong công việc, tôi đã đi lấy nước mời mọi người uống giải khát để hưởng ứng công việc ý nghĩa này”.

Đều đặn mỗi ngày 2 buổi sáng và chiều, thầy Paul cùng các học viên, tình nguyện viên lại bắt đầu công việc tháo bỏ các tờ quảng cáo dán bẩn trên tường. Ông dự định sẽ làm sạch tất cả các con ngõ thuộc phường Trung Hòa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Một cựu binh Mỹ góp phần làm sạch ngõ, phố Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.