Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã có giải pháp dự phòng không để mất điện kéo dài trong mùa hè 2017

T. Minh| 23/05/2017 17:32

(HNMO) - Chiều 23-5, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) đã tổ chức họp báo công bố về kế hoạch cung ứng điện mùa hè năm 2017 trên địa bàn TP Hà Nội. Tại cuộc họp, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) Nguyễn Anh Dũng khẳng định, EVN HANOI đã có giải pháp dự phòng không để tình trạng mất điện kéo dài trong mùa hè 2017.

 Trần Xuân Hà, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) Nguyễn Anh Dũng và các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.


Tại cuộc họp, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) Nguyễn Anh Dũng khẳng định, EVN HANOI đã có giải pháp dự phòng không để tình trạng mất điện kéo dài trong mùa hè 2017.



Hiện nay, lưới điện của TP Hà Nội được cấp điện từ 10 trạm biến áp 220kV do Công ty Truyền tải điện I quản lý vận hành gồm: Hà Đông, Chèm, Mai Động, Sóc Sơn, Xuân Mai, Thường Tín, Vân Trì, Phủ Lý, Phố Nối, Thành Công). Khu vực trung tâm thành phố chủ yếu được cấp điện từ các trạm 220k V Chèm, Hà Đông, Mai Động, Thành Công.

Trong giai đoạn từ năm 2011 – 2016, EVN HANOI đã đảm bảo vận hành, cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, đáp ứng đủ nhu cầu điện phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế và sinh hoạt của nhân dân Thủ đô. Đặc biệt là cung cấp điện an toàn tuyệt đối phục vụ các hoạt động chính trị, an ninh, quốc phòng, văn hoá, ngoại giao của Đảng, Nhà nước và TP Hà Nội.

Để đảm bảo cấp điện an toàn liên tục, EVN HANOI đã tổ chức, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện các đợt kiểm tra đột xuất và định kỳ nhằm kịp thời phát hiện những tồn tại trong công tác quản lý vận hành lưới điện, có kế hoạch xử lý kịp thời, nhằm giảm thiểu sự cố trên lưới điện. Bên cạnh đó, EVN HANOI đã tập trung thực hiện triển khai đầu tư và đưa vào vận hành nhiều công trình trọng điểm, cấp bách bảo đảm cấp điện cho TP Hà Nội giai đoạn 2011 – 2016 và các năm tiếp theo.

Cũng theo đánh giá của ông Nguyễn Anh Dũng, tính chung toàn EVN HANOI, tổng thời gian mất điện năm 2016 của khách hàng bình quân là 964,8 phút, giảm 29,1% so với năm 2015. Tần suất mất điện thoáng qua bình quân là 2,228 lần/khách hàng; Tần suất mất điện kéo dài bình quân là 7,28 lần/khách hàng. Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc nhìn chung đều hoàn thành khá tốt chỉ tiêu cung cấp điện so với kế hoạch được giao. Trong đó Công ty Điện lực Hoàn Kiếm, Ba Đình, Cầu Giấy thực hiện tốt nhất.

Để đảm bảo cung ứng điện trong mùa hè năm 2017, nhất là trong tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, EVN HANOI đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị thành viên thực hiện các giải pháp ngăn ngừa sự cố do sét trên lưới điện 220, 110kV; các giải pháp đảm bảo cung ứng điện hè năm 2017; văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện việc đảm bảo cấp điện những ngày nắng nóng cao điểm của mùa hè năm 2017 cho TP Hà Nội; chỉ đạo rà soát các thiết bị trong vận hành, chủ động sửa chữa, thay thế các thiết bị vận hành không tin cậy, có nguy cơ gây sự cố, tăng cường công tác quản lý vận hành tại các đơn vị....

Ông Nguyễn Anh Dũng khẳng định, EVN HANOI đã có giải pháp dự phòng không để tình trạng mất điện kéo dài trong mùa hè 2017. Thời gian mất điện trong năm 2017 sẽ giảm còn 741 phút (năm 2016 là 964,8 phút).

Cũng tại buổi họp báo, nhiều nhà báo đặt câu hỏi về những lo lắng thường gặp của ngành Điện như: Tình trạng phụ tải điện có thể tăng đột biến vào dịp nắng nóng, hay giải pháp nào cho việc xử lý triệt để hạ ngầm cáp điện...

Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Anh Dũng cho biết, tất cả các thiết bị EVN lắp đặt đều đảm bảo an toàn và khi lắp biển cảnh báo là để người dân chú ý, chứ không phải là không an toàn. Nếu có trục trặc, Aptomat sẽ tự động nhảy (tắt) nên sẽ an toàn, không thể có chuyện đường dây bị hở gây mất an toàn lưới điện.

Ngoài ra, một số quan tâm khác liên quan đến việc đóng tiền điện của người dân tại các ngân hàng, nhà văn hoá hiện nay có tiện lợi? Ông Nguyễn Anh Dũng chia sẻ, việc phối hợp với các ngân hàng hay cho nhân viên thu tiền điện quy định tại nhà văn hoá các tổ dân phố vào một số ngày nhất định trong tháng đã được EVN HANOI nghiên cứu kỹ, phù hợp và tạo thuận lợi cho nhân dân. Và việc thu tiền điện dưới chân các toà nhà chung cư cũng là phù hợp với người dân, tránh làm phiền người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã có giải pháp dự phòng không để mất điện kéo dài trong mùa hè 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.