Theo dõi Báo Hànộimới trên

95% trí thức tham gia dự án 600 Phó Chủ tịch xã hoàn thành nhiệm vụ

HNM| 24/05/2017 07:10

(HNM) - Ngày 23-5, tại tỉnh Lào Cai đã diễn ra hội nghị đánh giá kết quả thực hiện dự án 600 Phó Chủ tịch xã của 5 tỉnh khu vực Tây Bắc là Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai và Yên Bái.


Dự án được triển khai cách đây 5 năm, tuyển chọn các trí thức trẻ có trình độ đại học về làm Phó Chủ tịch xã các xã thuộc 64 huyện nghèo trong cả nước. Đến nay, 80% số Phó Chủ tịch xã trẻ này đã được bố trí làm công chức, 20% còn lại chưa bố trí.

Đại diện những người đứng đầu các địa phương đều cho rằng, các Phó Chủ tịch xã đã rèn luyện trong môi trường thực tiễn và trưởng thành. Trên 95% các Phó Chủ tịch xã đều được đánh giá là đã hoàn thành nhiệm vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đã bước đầu tham gia vào việc phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tuy nhiên, việc các trí thức trẻ này có tiếp tục là Phó Chủ tịch xã hay sẽ có bước trưởng thành hơn nữa thì sẽ cần một khoảng thời gian để bồi dưỡng và đào tạo. Các đại biểu kiến nghị, để dự án không chỉ mang tính chất thí điểm mà còn có tính chất bền vững và nhân rộng trong thời gian tới cần phải làm chặt hơn nữa công tác tuyển chọn, ưu tiên những người có trình độ nhưng cần phải có kỹ năng mềm, kỹ năng quản lý, biết tiếng dân tộc. Cần khoảng từ 1 đến 5 năm để các trí thức trẻ có thể làm quen với công việc này trước khi đảm nhiệm một nhiệm vụ quan trọng tại các địa phương.

Đại diện Bộ Nội vụ cho biết, sẽ xem xét và cân nhắc rất kỹ lưỡng hiệu quả của đề án để có thể quyết định tiếp tục triển khai dự án nữa hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
95% trí thức tham gia dự án 600 Phó Chủ tịch xã hoàn thành nhiệm vụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.