Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên quan đến việc tiêu hủy gần 20 nghìn viên thuốc đặc trị ung thư: Thủ tục hành chính còn rườm rà

Phương Nhi| 25/05/2017 06:54

Đại biểu Quốc hội Bùi Sỹ Lợi cho rằng thủ tục hành chính tiếp nhận gần 20 nghìn viên thuốc đặc trị ung thư còn kéo dài.


Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội Bùi Sỹ Lợi trả lời báo chí. Ảnh: Infonet


Việc phải tiêu hủy gần 20 nghìn viên thuốc đặc trị ung thư có nguyên nhân khách quan và chủ quan. Đầu tiên có 200 người bị ung thư máu điều trị ở bệnh viện, khi làm kế hoạch để xin tài trợ, chỉ có 50 người đăng ký dùng loại thuốc này và khi đưa thuốc về chỉ có 26 người dùng. Như vậy, bệnh viện đã xác định kế hoạch không chuẩn. Thêm nữa, khi thuốc gần hết hạn sử dụng, bệnh viện không báo cáo kịp thời với các cơ quan chức năng, xin chủ trương điều chuyển để sử dụng có hiệu quả. Đến khi có lệnh tiêu hủy, lại do điều kiện khách quan, vẫn giữ thuốc trong kho.

Đại biểu Bùi Sỹ Lợi cho rằng thủ tục hành chính tiếp nhận số thuốc này còn kéo dài. Cụ thể, thuốc được sản xuất từ tháng 6-2013, có thời hạn sử dụng trong 23 tháng. Tháng 7-2013, bệnh viện bắt đầu làm thủ tục nhận thuốc. Sau hơn 9 tháng, trải qua nhiều khâu, về đến cảng, thuốc chỉ còn thời hạn sử dụng 10 tháng và về đến kho của bệnh viện còn thời hạn sử dụng 8,5 tháng.

Đại biểu nhận định, không phải bệnh viện vô cảm mà do thủ tục hành chính quá rườm rà. Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội sẽ có văn bản báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội và đề nghị Bộ Y tế phải xử lý các bước, bảo đảm các thủ tục hành chính đơn giản, công khai, minh bạch hơn nữa nhằm hạn chế lãng phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên quan đến việc tiêu hủy gần 20 nghìn viên thuốc đặc trị ung thư: Thủ tục hành chính còn rườm rà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.