Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2017

Minh Ngọc - Nguyệt Ánh| 28/05/2017 06:55

(HNM) - Ngày 27-5, tại Hà Nội, Bộ LĐ-TB&XH và UBND TP Hà Nội tổ chức lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2017 với chủ đề “Triển khai Luật Trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”.

Dự lễ phát động có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý.


Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2017. (Ảnh: Vietnam+)


Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gửi lời chúc tới 26 triệu trẻ em cả nước nhân Tháng hành động Vì trẻ em và Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6). Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh: Những năm qua, Việt Nam được cộng đồng quốc tế đánh giá là một trong những quốc gia có cam kết chính trị mạnh mẽ, tích cực xây dựng nhiều chính sách, chương trình để thực hiện Công ước của Liên hợp quốc về quyền trẻ em, góp phần làm cho các chỉ số xã hội của Việt Nam được cải thiện rõ rệt. Chất lượng cuộc sống của người dân, trong đó có trẻ em, có sự chuyển biến tích cực trên nhiều khía cạnh. Tuy nhiên, tình trạng bạo lực, xâm hại trẻ em chưa được loại trừ; hiện tượng trẻ em bị bệnh tật, bỏ học, lao động sớm, bị tai nạn thương tích, đuối nước… vẫn còn, cần sớm được khắc phục.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý yêu cầu các ngành, địa phương cần rà soát các điểm sinh hoạt cộng đồng, nơi vui chơi, giải trí trên địa bàn. Trong Tháng hành động Vì trẻ em, mỗi quận, huyện, thị xã phấn đấu đầu tư kinh phí xây dựng, nâng cấp, bổ sung trang thiết bị vui chơi cho trẻ em ở ít nhất 5 điểm vui chơi tại cộng đồng.

Dịp này, các bộ, ngành, UBND TP Hà Nội và các nhà tài trợ đã tặng 50 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của TP Hà Nội.

* Cùng ngày, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố tổ chức lễ khai mạc hè và hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em năm 2017 với chủ đề “Triển khai Luật Trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em”, với sự tham gia của hơn 1.000 thiếu nhi. Dịp này, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố đã tuyên dương và trao học bổng cho 96 thiếu nhi dân tộc tiêu biểu và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt, với tổng giá trị gần 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, tại buổi lễ còn diễn ra nhiều hoạt động khác như: Tập huấn phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em; vẽ tranh với chủ đề “phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”; tư vấn, khám mắt miễn phí cho thiếu nhi; tổ chức diễn đàn “Điều em muốn nói”...

* Tối 26-5, UBND quận Cầu Giấy đã phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2017; tặng 12 suất quà cho 12 em có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất từ 3 đến 5 triệu đồng) và nhiều phần quà cho thiếu nhi trên địa bàn quận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.