Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giám sát chặt chẽ việc vận hành thử nghiệm lò cao số 1 của Formosa

Trung Nguyên| 30/05/2017 06:10

(HNM) - Chiều 29-5, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Tài nguyên và Môi trường quý II năm 2017, ông Hoàng Dương Tùng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Môi trường cho biết, Công ty Formosa Hà Tĩnh (Formosa) vừa chính thức vận hành thử nghiệm lò cao số 1.

Sau 24 giờ sẽ có những kết quả thử nghiệm bước đầu. Đoàn giám sát của các bộ, ngành, nhà khoa học, địa phương đã có mặt ở Formosa từ tuần trước để thực hiện quan trắc và lấy mẫu trực tiếp quá trình vận hành, thử nghiệm. Ông Hoàng Dương Tùng khẳng định, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ giám sát chặt chẽ hoạt động xả thải của Formosa khi vận hành thử nghiệm.


Kiểm tra độ đục kế của hệ thống xử lý nước thải tại Công ty Formosa Hà Tĩnh. (Ảnh: Quang Quyết/TTXVN)


“Formosa đã hoàn thành khắc phục 52/53 lỗi, chỉ còn việc chuyển đổi công nghệ, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2019. Chúng tôi đang kiểm tra những công đoạn cuối cùng để đảm bảo khi vận hành thử nghiệm không xảy ra sự cố gì. Tất cả các số liệu được quan trắc tự động 5 phút/lần, bất kể vấn đề gì xảy ra có thể kiểm soát được ngay” - ông Hoàng Dương Tùng cho biết. Hiện Formosa đã lắp đặt đủ 15 trạm quan trắc khí thải cùng với thiết bị quan trắc online tự động đã được kết nối về Sở Tài nguyên – Môi trường Hà Tĩnh và Bộ Tài nguyên và Môi trường, cho phép quan trắc giám sát 24/24 giờ. Chất thải rắn của Formosa cũng được thu gom và chuyển cho đơn vị chức năng xử lý, là Công ty TNHH MTV xử lý chất thải Hà Tĩnh.

Tại buổi họp báo, Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng thông tin về kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6, Ngày Đại dương thế giới 8-6 với chủ đề “Sống hài hòa với thiên nhiên”, nhằm kêu gọi cộng đồng gắn bó với thiên nhiên, bảo vệ trái đất, bảo vệ mối quan hệ hài hòa và bền vững giữa con người với thiên nhiên... Về Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (từ ngày 1 đến 8-6), năm nay tỉnh Cà Mau được lựa chọn là nơi tổ chức các sự kiện chính của tuần lễ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám sát chặt chẽ việc vận hành thử nghiệm lò cao số 1 của Formosa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.