Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạm đình chỉ công tác Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình Trương Quý Dương

Gia Phong| 08/06/2017 10:24

(HNMO) - Sáng 8-6, Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã công bố quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 3 cán bộ, bác sĩ liên quan đến sự cố y khoa nghiêm trọng khi chạy thận khiến 8 người tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình, trong đó có Giám đốc bệnh viện Trương Quý Dương.

Cụ thể, 3 cán bộ, bác sĩ bị tạm đình chỉ gồm: ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình; ông Trần Văn Sơn, cán bộ phòng Vật tư; bà Đỗ Thị Điệp, cán bộ khoa Thận nhân tạo của bệnh viện này.

Ông Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hòa Bình cho biết, trong ngày 8-6, Hội đồng chuyên môn tiến hành họp để xác định nguyên nhân của sự cố y khoa nghiêm trọng nói trên. Ngay sau khi có kết luận, Hội đồng chuyên môn sẽ công bố nguyên nhân vụ việc.

Cũng trong sáng 8-6, 10 nạn nhân may mắn sống sót trong sự cố y khoa nghiêm trọng xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, cũng đã được xuất viện. TS Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng khoa Thận nhân tạo (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, hiện nay, sức khỏe của 10 bệnh nhân đều đã ổn định. Nguyện vọng của họ là trở về Hòa Bình để tiếp tục chạy thận ngay tại quê nhà.

Trước đó, như Báo Hànộimới điện tử đưa tin, ngày 29-5, trong khi chạy thận theo chu trình tại khoa Thận nhân tạo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, 18 bệnh nhân đã có biểu hiện sốc phản vệ. Dù đã được các bác sĩ nỗ lực cấp cứu nhưng ngay sau đó, 7 bệnh nhân tử vong. Đến sáng 4-6, bệnh nhân thứ 8 cũng đã tử vong.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tạm đình chỉ công tác Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình Trương Quý Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.