Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Khẩn trương khắc phục vết nứt, gây sạt lở

Hà Phạm| 08/06/2017 15:55

(HNMO) - Để tránh việc sạt lở lan rộng ảnh hưởng đến người dân, lực lượng chức năng khẩn trương triển khai lấp hố xoáy ở rạch Tôm (ấp 3, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh), cũng là nguyên nhân gây ra vết nứt dài 40m mà Báo Hànộimới đã phản ánh trước đó.


TP Hồ Chí Minh đang khẩn trương khắc phục vết nứt dài 40m, bảo đảm đời sống người dân.


Ngày 8-6, UBND huyện Nhà Bè thông tin, hiện có tất cả 8 hộ dân bị ảnh hưởng trong vụ việc sạt lở. Chính quyền địa phương kịp thời di dời bố trí chỗ ở tạm cho các hộ dân. Đồng thời, chính quyền địa phương phối hợp với Sở Giao thông Vận tải (GTVT) khẩn trương triển khai lấp hố xoáy ở rạch Tôm, nguyên nhân gây ra vết nứt dài 40m, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Về lâu dài,  Sở GTVT sẽ lập dự án làm bờ kè.

Cũng theo Khu quản lý đường thủy nội địa (Sở GTVT TP Hồ Chí Minh), việc triển khai lấp hố xoáy ở rạch Tôm dự kiến xong trong vòng từ 5 đến 7 ngày, nhằm tránh tình trạng sạt lở lan rộng, dù cho điều kiện thủy văn phức tạp, nước lớn, gây khó khăn cho công tác khắc phục.

Trước đó, ngày 30-5, tại vị trí trước số nhà 1740/33 đường Lê Văn Lương (ấp 3, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè) đã xuất hiện vết nứt với chiều dài khoảng 40m và chiều rộng từ 2 đến 6cm. Ngoài ra, một số vết nứt còn xuất hiện trên tường rào một số nhà dân trong khu vực.

Theo thống kê, huyện Nhà Bè hiện có 325 hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở tập trung ở các xã Nhơn Đức, Hiệp Phước và Phước Lộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Khẩn trương khắc phục vết nứt, gây sạt lở

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.