Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mưa lớn, nhiều tuyến đường Hà Nội bị ngập

Nhóm PV HNMO| 13/06/2017 09:10

(HNMO) - Sáng nay (13-6), một trận mưa lớn kèm theo giông bắt đầu từ lúc hơn 7h đã gây ngập nhiều tuyến đường ở Hà Nội.


Nhiều tuyến phố ngập từ 0,2 m đến 0,4 m. Các tuyến phố bị ngập là Hoa Bằng, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Đội Cấn, Thái Hà, Nguyễn Trãi, Hoàng Mai, Định Công, Tôn Thất Tùng, Trường Chinh, Vũ Trọng Phụng, Khuất Duy Tiến, Vương Thừa Vũ, Hoàng Ngọc Phách, Hoàng Văn Thái, Nguyễn Thái Học…

Trước đó, lúc 6 giờ 10 phút, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương đã đưa ra cảnh báo mưa giông lớn trong khu vực nội thành. Vùng mây đối lưu từ phía Bắc dịch chuyển về phía nội thành Hà Nội và đã gây mưa giông diện rộng. Trong cơn giông cần đề phòng có gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ngang qua Bắc Bộ đang mạnh dần lên, từ ngày 13-6 đến ngày 15-6 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa, vùng núi mưa to và rải rác có giông. Riêng khu vực Hà Nội, từ ngày 13-6 đến ngày 15-6 có mưa rào và giông. Đêm 15-6 và ngày 16-6 có mưa vừa, mưa to và giông.

Đặc biệt, đêm 15-6 và ngày 16-6, rãnh áp thấp trên sẽ bị nén bởi không khí lạnh từ phía Bắc nên ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Trong cơn giông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai ở cấp 1.

Một số hình ảnh sau trận mưa sáng nay:

Phố Vương Thừa Vũ nước ngập sâu nửa bánh xe ô tô.

Phố Lê Văn Hưu.

Phố Tạ Hiện

Phố Phạm Ngọc Thạch.

Công nhân thoát nước và các phương tiện vất vả trên phố Phạm Ngọc Thạch.

Đường Trường Chinh.

Ngõ nhỏ ngập nước quá bánh xe máy.

Đường Quán Thánh bị ngập khiến nhiều người không dám đi qua.

Ảnh: Quang Thái

Phố Phan Bội Châu. Ảnh: Quang Thái

Phố Lý Thường Kiệt. Ảnh: Quang Thái

Một cán bộ Đội CSGT số 3, CATP Hà Nội cho biết, sáng nay cơn mưa lớn xảy ra vào giờ cao điểm đã gây ngập từ 0,3m-0,4m ở nhiều tuyến đường như: Đường Thái Hà từ số nhà 108 đến 118; ngã tư Thái Hà - Chùa Bộc; đường Trường Chinh; ngã ba Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc,... Các cán bộ chiến sĩ Đội CSGT số 3 đã chủ động bảo đảm quân số, có mặt tại các nút giao thông trên địa bàn phụ trách để phân luồng, hướng dẫn các phương tiện lưu thông tránh ùn tắc cục bộ xảy ra.

Cầu Vĩnh Tuy.


Một số xe bị chết máy sau khi đi qua các điểm ngập sâu.


Công nhân thoát nước dùng bơm đẩy rác thải, thông cống để nước thoát nhanh hơn. 

Thông tin từ Đội CSGT số 5, CATP Hà Nội, trên địa bàn quận Long Biên và Gia Lâm do hạ tầng tốt nên chỉ một vài điểm xảy ra ngập. Điểm ngập vài chục cm xảy ra tại khu vực gầm cầu Đuống. Tại đây Đội CSGT số 5 đã bố trí một tổ công tác ứng trực.





(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn, nhiều tuyến đường Hà Nội bị ngập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.