Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội Nhà báo Việt Nam lên tiếng vụ phóng viên VTV bị “nghiền nát” máy quay khi tác nghiệp

Mai Hoa| 14/06/2017 17:52

(HNMO) - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Hội đã giao trực tiếp cho Ban Kiểm tra của Hội liên hệ với lãnh đạo VTV để nắm bắt thông tin...

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi trả lời báo giới.


Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh: Hội Nhà báo Việt Nam đã có công văn gửỉ lãnh đạo thành phố Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội đề nghị khẩn trương điều tra, làm rõ tính chính xác xung quanh thông tin được phản ánh trên các báo, cũng như xem xét báo cáo của những người có liên quan ở VTV, rằng có hay không việc đe dọa tính mạng, huỷ hoại phương tiện hành nghề và tài liệu của phóng viên, nếu có sai phạm phải xử lý nghiêm minh.

Ông Hồ Quang Lợi khẳng định: "Chúng ta đã có Luật Báo chí sửa đổi năm 2016, trong đó quy định rất rõ nhiệm vụ, chức năng, quyền hạn của người làm báo, đồng thời, có những điều khoản quy định là không ai được cản trở, đe dọa, hành hung, phá hủy phương tiện làm việc của các nhà báo hoạt động đúng pháp luật. Đây chính là những quy định bảo vệ các nhà báo, ai vi phạm quy định này là vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý nghiêm minh".

Trước đó, theo đơn trình báo của bà Trần Thị Tuyết Mai, Ban Thời sự VTV, vụ việc xảy ra ngày 13-6, khi nhóm phóng viên VTV đang có mặt trước cửa căn biệt phủ tại xã Phù Lỗ (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để làm rõ phản ánh của người dân về tình trạng một loạt ao hồ tại huyện Sóc Sơn bị lấn chiếm làm quán bán hàng và nhà riêng. Khi tới hiện trường xác minh thông tin, nhóm phóng viên của VTV đã bị một chiếc xe Mitsubishi do một người đàn ông lái lao thẳng vào. Tuy không có thiệt hại về người, nhưng chiếc máy quay có giá trị lớn, ghi lại hình ảnh hiện trường đã bị chèn qua, không thể sử dụng lại được.

Sau khi sự việc xảy ra, nhóm phóng viên VTV đã liên hệ trực tiếp với Công an huyện Sóc Sơn để thông tin về toàn bộ vụ việc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hội Nhà báo Việt Nam lên tiếng vụ phóng viên VTV bị “nghiền nát” máy quay khi tác nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.