Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nỗ lực thực hiện tốt công tác bảo hộ công dân

Phương Chi| 16/06/2017 09:15

(HNM) - Ngày 15-6, Bộ Ngoại giao đã tổ chức cuộc họp báo thường kỳ, trả lời các câu hỏi được báo chí quan tâm.


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời các câu hỏi của phóng viên trong nước và quốc tế. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)


Trả lời câu hỏi về tình trạng sức khỏe của nghi phạm Đoàn Thị Hương sau 3 lần ra tòa, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Theo thông tin cuối cùng của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, sức khỏe và tinh thần của Đoàn Thị Hương ổn định. Bộ Ngoại giao đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng trong nước, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, đoàn luật sư tại Malaysia để bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho nghi phạm Đoàn Thị Hương”.

Về vấn đề bảo hộ công dân Việt Nam tại Qatar trong bối cảnh nước này bị các nước láng giềng cô lập, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Tình hình công dân Việt Nam vẫn ổn định và không có những xáo trộn lớn. Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar tiếp tục giữ liên hệ chặt chẽ với các công ty phái cử lao động, các ban liên lạc về người lao động tại Qatar để thường xuyên cập nhật thông tin cho cộng đồng người Việt Nam tại Qatar, động viên công dân Việt Nam ổn định tinh thần, làm việc với nhịp sống bình thường, giữ liên lạc chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam ở Qatar để có thể được hỗ trợ kịp thời trong trường hợp cần thiết".

Trả lời câu hỏi về việc ngày 14-6, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho rằng bình luận của Tổng thống Moon Jae-in là nhằm nhắc nhở về sự cần thiết phải có hỗ trợ phù hợp cho những người đã hy sinh theo yêu cầu của đất nước, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Việt Nam mong muốn phát triển quan hệ hữu nghị với tất cả các nước đã từng tham chiến tại Việt Nam, trong đó có Hàn Quốc. Lãnh đạo hai nước đã đạt được nhận thức chung về việc gác lại quá khứ, hướng tới tương lai".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực thực hiện tốt công tác bảo hộ công dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.