Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động Giải Báo chí về trẻ em

Mai Hoa| 16/06/2017 14:35

(HNMO) - Lễ phát động được Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức sáng 16-6 nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động báo chí về bảo vệ quyền trẻ em...



Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam nhấn mạnh: "Luật Trẻ em được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 1-6-2017, trong đó quy định Hội Bảo vệ quyền trẻ em là tổ chức kết nối, thu thập thông tin, kiến nghị của các tổ chức xã hội, của trẻ em để góp ý, tư vấn về xây dựng và thực hiện chính sách, pháp luật về quyền trẻ em, tham gia giám sát, phát biểu chính kiến, kiến nghị các vấn đề về trẻ em và việc vi phạm pháp luật về trẻ em. Việc tổ chức Giải Báo chí về trẻ em góp phần để Luật Trẻ em sớm đi vào cuộc sống".

Theo thể lệ Giải Báo chí về trẻ em, tất cả công dân Việt Nam có tác phẩm đăng, phát trên các cơ quan báo chí của Việt Nam từ ngày 12-10-2016 đến 5-3-2018 đều có thể gửi tác phẩm dự thi. Với tác phẩm thuộc loại hình báo in, báo điện tử, tác giả có thể nộp bản in chính hoặc bản photocopy, loạt bài không quá 5 kỳ. Với tác phẩm phát thanh, truyền hình, tác giả có thể nộp đĩa CD, DVD hoặc USB lưu nội dung tác phẩm, mỗi tác phẩm không quá 5 kỳ, mỗi kỳ không quá 30 phút, có giấy xác nhận hoặc bản ký duyệt phát sóng của lãnh đạo cơ quan. Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả được nộp không quá 5 tác phẩm dự thi.

Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi từ ngày 17-6-2017 đến 5-3-2018. Lễ tổng kết và trao giải sẽ được tổ chức vào cuối tháng 3-2018. Giải sẽ được tổ chức định kỳ 2 năm/lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Giải Báo chí về trẻ em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.