Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Một số đơn vị không cung cấp thông tin trên Cổng thông tin điện tử

Thanh Hà| 16/06/2017 22:15

(HNMO) - Ngày 16-6, UBND thành phố Hà Nội ra văn bản gửi các sở, ngành thành phố, các quận, huyện, thị xã về việc thực hiện kết luận của Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông trong chấp hành pháp luật về công nghệ thông tin...

chấp hành pháp luật về công nghệ thông tin.

Theo đó, UBND thành phố đã nêu rõ 4 tồn tại cụ thể của các đơn vị. Trong đó, việc cung cấp thông tin trên Cổng thông tin điện tử (CTTĐT) của các cơ quan chuyên môn, UBND cấp huyện (theo kết luận thanh tra của Bộ TT-TT) còn những tồn tại.

Cụ thể, tại Sở Xây dựng, CTTĐT không có thông tin về tổ chức bộ máy hành chính, không đúng theo quy định tại Khoản 1, Điều 10 của Nghị định số 43/2011/NĐ-CP.  Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành và văn bản quản lý hành chính có liên quan đăng tải trên cổng của sở không nêu rõ hình thức văn bản, thẩm quyền ban hành, số ký hiệu, ngày ban hành, ngày hiệu lực, trích yếu, tệp văn bản cho phép tải về, không cung cấp công cụ tìm kiếm văn bản, không đúng theo quy định. Không cung cấp thông tin liên hệ của cán bộ, công chức có thẩm quyền (họ tên, chức vụ, đơn vị công tác, số điện thoại...).

UBND huyện Thạch Thất không cập nhật thường xuyên lịch làm việc của lãnh đạo huyện trên CTTĐT; không cung cấp thông tin về chiến lược, định hướng, quy hoạch, kế hoạch phát triển trên CTTĐT. Ngoài ra, huyện cũng không cung cấp thông tin về dự án, hạng mục đầu tư, đấu thầu, mua sắm công; không cung cấp mục lấy ý kiến góp ý của tổ chức, cá nhân... theo quy định.

CTTĐT của các Sở: Công Thương, Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Quy hoạch Kiến trúc, Du lịch; các quận: Long Biên, Thanh Xuân và huyện Gia Lâm không sử dụng tên miền đúng quy định...

Để khắc phục những tồn tại phát hiện qua thanh tra, UBND thành phố yêu cầu các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã có liên quan tổ chức thực hiện các kiến nghị của Thanh tra Bộ TT-TT. Sở TT-TT nghiên cứu các nội dung kiến nghị của Thanh tra Bộ TT-TT, tham mưu UBND thành phố biện pháp khắc phục những tồn tại trong việc triển khai Quyết định số 1819/QĐ-TTg ngày 26-10-2015 của Thủ tướng Chính phủ về cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời, Sở TT-TT có trách nhiệm thường xuyên tổ chức thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh thiếu sót, tồn tại bảo đảm việc ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn hiệu quả và đúng quy định. Các đơn vị báo cáo nội dung thực hiện và gửi về Sở TT-TT để Sở báo cáo UBND thành phố trước ngày 30-6-2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Một số đơn vị không cung cấp thông tin trên Cổng thông tin điện tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.