Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Chìm ghe chở đất tại dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng

Hà Phạm| 19/06/2017 15:11

(HNMO) - Vào khoảng 9h50' ngày 19-6, chiếc cần cẩu múc đất ở công trình kiểm soát triều trên kênh Bến Nghé bất ngờ đổ nghiêng, khiến sà lan chở chiếc cần cẩu bị nghiêng bên mạn trái, làm chìm ghe chở đất neo đậu bên cạnh.


Chìm ghe chở đất khi thi công dự án chống ngập tại TP Hồ Chí Minh


Ghi nhận tại hiện trường, vụ tai nạn không gây thương vong về người nhưng đã làm nước tràn vào khu vực công trình, khiến quá trình thi công bị gián đoạn.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng Cảnh sát giao thông đường thuỷ đã có mặt tại hiện trường. Bên cạnh đó, các công nhân đã sử dụng một sà lan khác và dùng dây cố định tạm thời chiếc sà lan đang bị nghiêng, phong toả hiện trường để bảo đảm an toàn.


Chiều cùng ngày, đại diện chủ đầu tư cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định do triều lên làm dây neo bị tuột, khiến sà lan va vào thuyền và khung giằng. Chủ đầu tư sẽ tiến hành trục vớt sà lan và thuyền khi triều rút. Hiện chủ đầu tư đang phối hợp với các đơn vị tư vấn và thi công để đưa ra phương án khắc phục về mặt kỹ thuật, dự kiến mất khoảng 3 ngày để xử lý.

Được biết, dự án “Giải quyết ngập do triều cường khu vực TP Hồ Chí Minh có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu, giai đoạn 1” có tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng, được khởi công từ tháng 6-2016, đến nay đã hoàn thành hơn 37% tổng khối lượng thi công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Chìm ghe chở đất tại dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.