Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông tin chính thức về vụ cháy tại công ty kho vận Sotrans

Thanh Tàu| 24/06/2017 20:42

(HNM0) –  Vụ cháy thiêu rụi hoàn toàn cụm kho diện tích khoảng 4.275m2. Sotrans đã cho 22 công ty gửi hàng tại kho với nhiều chủng loại: gas công nghiệp, hương liệu...

Hiện trường vụ cháy tại Công ty cổ phần Kho vận miền Nam Sotrans.


Theo báo cáo, vào lúc 22 giờ 35 phút ngày 22-6, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP Hồ Chí Minh nhận được tin báo cháy tại Công ty cổ phần Kho vận miền Nam Sotrans và đã điều động lực lượng, phương tiện đến điểm xảy ra cháy, triển khai dập lửa.

Đại tá Lê Tấn Bửu - Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP Hồ Chí Minh và ông Trần Hoàng Quân, Chủ tịch UBND quận 4 đã trực tiếp đến hiện trường và chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Lực lượng Cảnh sát giao thông quận 4, Công an phường, lực lượng dân phòng phường 13, Quận 4 và nhân dân đã phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy trong công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Không có người chết và bị thương trong vụ cháy. Vụ cháy thiêu rụi hoàn toàn cụm kho diện tích khoảng 4.275m2, chưa xác định thiệt hại. Sotrans đã cho 22 công ty gửi hàng tại kho với nhiều chủng loại: Gas công nghiệp, hương liệu, vật liệu ngành nhạc, các loại máy xây dựng, vật liệu ngành điện lạnh, hàng tạp hóa, hóa chất xây dựng, các loại đèn, quạt, lò nướng, máy hút bụi, văn phòng phẩm, thảm, sàn gỗ, các loại nhớt, chất chống rỉ… nên chưa ước được thiệt hại. Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố đang phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân gây.

Sotrans chuyên kinh doanh dịch vụ kho chứa hàng đa chức năng và có trên 10 đơn vị thuê kho, trong đó có 05 kho chứa hàng, mỗi kho có diện tích khoảng 1.000m2 kết cấu xây dựng là tường gạch, khung bằng sắt, mái tôn. Khi lực lượng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tới hiện trường, ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ kho số 01 và đang lan sang các kho khác, một phần cấu kiện xây dựng bị sụp đổ.


Thời điểm xảy ra cháy vào ban đêm, kho chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên đám cháy đã lan rất nhanh. Thêm vào đó, nơi xảy ra cháy nằm xen kẽ trong khu tập trung đông dân cư, hẻm nhỏ hẹp, nguồn nước chữa cháy khó khăn nên đã ảnh hưởng đến việc tổ chức chữa cháy. Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy đã điều động tàu, canô chữa cháy và máy bơm chữa cháy hút nước tại sông Sài Gòn và truyền tiếp nước cho các xe chữa cháy ở mặt lửa, bảo đảm và duy trì nguồn nước chữa cháy liên tục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin chính thức về vụ cháy tại công ty kho vận Sotrans

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.