Theo dõi Báo Hànộimới trên

5 căn nhà bị “nuốt chửng” một phần sau vụ sạt lở

Hà Phạm| 27/06/2017 10:48

(HNMO) - Một vụ sạt lở nghiêm trọng đã xảy ra tại huyện Nhà Bè (TP Hồ Chí Minh) đêm 26-6, khiến 5 căn nhà bị hư hại nghiêm trọng, hàng chục người phải di dời khẩn cấp.

Sạt lở tại huyện Nhà Bè (TP Hồ Chí Minh) khiến 5 căn nhà hư hại nghiêm trọng.


Sự việc xảy ra tại khu vực ven sông Kinh Lộ (đoạn gần cầu Kinh Lộ, ấp 3, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè). Ghi nhận tại hiện trường, đoạn sạt lở có chiều dài khoảng 50m, ăn vào sâu hơn 20m, khiến 5 căn nhà bị “nuốt gọn” một phần và làm 3 căn nhà khác gần đó cũng bị ảnh hưởng.

Đoạn sạt lở khiến bờ sông nối với 5 căn nhà nơi đây trở nên nham nhở với những vết nứt rộng, khoét sâu. Các căn nhà tan hoang khi nhiều bức tường lớn, mái tôn, hàng rào... bị xé toạc, đổ sập hoàn toàn. Dưới dòng nước xoáy, nhiều vật dụng sinh hoạt của người dân nổi lềnh bềnh, cuốn theo con nước.

Nhiều người dân cho biết, dòng nước chảy xiết, cộng với mưa lớn, nước dâng cao khiến họ đành bất lực chứng kiến nhà cửa, tài sản... cứ vậy đổ xuống sông. Suốt đêm qua, nhiều gia đình đã thức trắng đêm chứng kiến cảnh tượng đau lòng này. Họ cũng thông báo đến các hộ dân khác cần di chuyển ra ngoài nhằm đảm bảo an toàn tính mạng.

Ngày 27-6, lãnh đạo UBND xã Hiệp Phước cho biết, vụ sạt lở làm 5 căn nhà bị hư hại trực tiếp và 3 căn nhà bị ảnh hưởng. Trong đêm 26 đến rạng sáng 27-6, chính quyền địa phương đã di dời khẩn cấp 8 hộ dân khu vực này đến nơi an toàn trước khi tìm biện pháp khắc phục.



Theo UBND xã Hiệp Phước, thống kê sơ bộ cho thấy, vụ sạt lở đã cuốn nhiều tài sản của những hộ dân nơi đây xuống sông, gây thiệt hại hơn 210 triệu đồng.

Trước mắt, chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ tiền tạm cư cho mỗi hộ dân là 1,5 triệu đồng. Đồng thời, Ban bồi thường giải phóng mặt bằng của địa phương sẽ đến hiện trường đo đạc, lập phương án bồi thường và di dời hoàn toàn những hộ dân nơi đây tới khu vực khác để tránh xảy ra tình trạng tương tự, do khu vực này đang nằm trong danh sách cảnh báo có nguy cơ sạt lở. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 căn nhà bị “nuốt chửng” một phần sau vụ sạt lở

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.