Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cả nhà phải nhập viện vì bị hàng xóm tạt axit

Tuệ Diễm| 03/07/2017 20:52

(HNMO) – Bệnh viện Chợ Rẫy đang điều trị cho 4 nạn nhân trong vụ tạt axit tại thành phố Biên Hòa, Đồng Nai. Cả 3 người trong gia đình ông Giáp Văn Cường và anh Hoàng Anh Tuấn đang được các bác sĩ tích cực chữa trị.

Con gái ông Cường bị tạt axit gây phỏng vùng mặt.



Trong 4 nạn nhân bị tạt axit, ông Giáp Văn Cường bị nhẹ nhất với các vết phỏng ở vùng mặt đang được chữa trị tại Khoa Mắt- Bệnh viện Chợ Rẫy. Hai người con gái của ông Cường là chị Giáp Thị Mỹ Trinh (23 tuổi), Giáp Thị Mỹ Trâm (18 tuổi) và anh Hoàng Anh Tuấn (bạn trai Trinh) đều bị phỏng nặng, đang được điều trị tại Khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh nhân Trâm được chẩn đoán bị phỏng axit 12%, độ 2 - độ 3 tập trung ở vùng mặt, cổ, 2 tay, nặng nhất là vùng sau lưng. Giáp Thị Mỹ Trinh bị phỏng axit 9%, độ 2- độ 3, tập trung chủ yếu vùng mặt, mắt, tay và 2 chân. Theo các bác sĩ điều trị, các vết phỏng của Trâm và Trinh sẽ phải được phẫu thuật nhiều lần để cắt bỏ da và thịt đã bị hư tổn. Bạn trai của Trinh là anh Hoàng Anh Tuấn bị phỏng axit 10%, độ 2, ở vùng mặt, ngực, 2 tay và bị phỏng vùng kết giác mạc mắt trái. Theo nhận định của bác sĩ, mắt trái của bệnh nhân Tuấn có thể mất chức năng thị lực sau tai nạn.

Theo người nhà bệnh nhân, vào lúc 13 giờ 30' ngày 2-7, chị Giáp Thị Mỹ Trinh có mâu thuẫn với hàng xóm cạnh nhà là ông Lê Văn Hào (48 tuổi, ngụ khu phố 2, phường Tân Biên, TP Biên Hòa, Đồng Nai). Do bực tức, ông Hào đã cầm quả dừa ném vào mặt chị Trinh khiến chị gãy mất 1 chiếc răng. Sau đó, bạn trai của Trinh là anh Hoàng Anh Tuấn xông tới đánh ông Hào nhưng được vợ ông Hào chạy ra khuyên can kịp thời.

Ông Hào trở về nhà, cầm chiếc can chứa chất lỏng ra trước sân nhà tiếp tục cự cãi với gia đình hàng xóm. Gia đình ông Cường nghĩ ông Hào đang cầm xăng dọa đốt nhà mình nên họ cùng nhau tập trung chạy tới với ý định giật chiếc can. Tuy nhiên, khi họ gần tiến tới nơi thì ông Hào bất ngờ hất thẳng chất lỏng từ trong can vào nhóm người gia đình ông Cường. Chất lỏng trong can là axit khiến ông Cường cùng 2 con gái và anh Hoàng Anh Tuấn cùng bị phỏng. Người dân đã đưa gia đình ông Cường vào cấp cứu tại Bệnh viện Thống Nhất (Đồng Nai), sau đó cả 4 người được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Sau khi gây ra vụ việc, ông Lê Văn Hào đã cùng luật sư của ông tới cơ quan công an địa phương trình diện và khai báo vụ việc. Hiện Công an thành phố Biên Hòa đang ghi nhận, điều tra vụ việc. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cả nhà phải nhập viện vì bị hàng xóm tạt axit

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.