Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ 4 người đuối nước ở Hà Nội: Nạn nhân thứ 5 đang nguy kịch

Theo Tiền Phong| 03/07/2017 21:01

Thấy các em đuối nước, nhiều người dân đã lao xuống ao và đưa được 3 em lên bờ. Tuy nhiên, 2 em đã tử vong, 1 em hiện đang được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch và 2 trong số người xuống cứu cũng đã tử vong.

Nơi xảy ra vụ việc.



Khoảng 18h ngày 2-7, một vụ đuối nước thương tâm đã xảy ra tại thôn Sở Hạ, xã Ninh Sở (Thường Tín, Hà Nội) khiến 4 người tử vong. Danh tính các nạn nhân gồm em Đặng T.A (SN 2004); Đặng T.V (SN 2005), Đặng V.Đ (SN 1985) và Đặng V.T (SN 1980, đều ở thôn Sở Hạ). Trong đó, anh V.T là chú ruột của em Đặng T.A. Ngoài ra, một nạn nhân khác trong vụ việc là em Nguyễn B.H (SN 2004) hiện vẫn được cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng nguy kịch.

Người dân tại đây kể lại, khi đó, một số thiếu niên trong làng xuống ao của nhà thờ giáo xứ Sở Hạ để tắm. Một lát sau, người dân xung quanh nghe tiếng các em hô hoán nên chạy ra ứng cứu.

Mang các em lên bờ, người dân lập tức đưa đi cấp cứu nhưng quá muộn. Đặc biệt, 2 nạn nhân tử vong là người xuống cứu các em không được phát hiện ngay. Các nhân chứng cho biết, mọi người đều nghĩ sau khi cứu các em họ đã lên bờ hoặc cùng đi bệnh viện. Vợ 1 người trong đó còn mang quần áo lên viện cho chồng nhưng tới nơi không thấy đâu nên gọi điện về nhà đi tìm.

Người thanh niên còn lại vừa đi dự tiệc về, gia đình vẫn nghĩ anh bận, chưa về nhà. Chỉ khi hàng xóm thông báo sự việc họ mới biết người nhà mình đã tử vong. Theo ghi nhận của PV, hiện trường vụ việc là ao trong khuôn viên nhà thờ Sở Hạ. Nhà khách của nhà thờ được xây chìa ra ao khoảng 3m, sát mặt nước và bên dưới có nhiều cột bê tông, dây điện.

Người dân tại đây kể lại, các em nhỏ đã chui vào trong khu vực này dẫn tới đuối nước. 2 thanh niên xuống cứu các em cũng phải vào đây để đưa các em ra. Họ phỏng đoán rất có thể các nạn nhân đã bị ngạt khí rồi mới đuối nước bởi ao rất nông, chỗ sâu nhất chỉ gần 2 mét và những người tử vong đều khỏe mạnh, bơi lội tốt.

Chiều 3-7, ông Trần Quốc Bảo, Chủ tịch xã Ninh Sở cho biết thêm, khi đưa 3 em học sinh lên bờ thì 2 trong số đó đã rất nguy kịch, có hiện tượng chảy máu mũi…

Cả 3 được đưa đi cấp cứu nhưng 1 em bị tử vong tại Bệnh viện Nông Nghiệp. 2 em còn lại được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu nhưng 1 em không qua khỏi. Ngay khi nhận được tin báo, xã đã cử lực lượng công an xuống cứu hộ và đưa các nạn nhân đi cấp cứu. UBND xã cũng phối hợp với linh mục quản xứ ở đây để động viên tinh thần và ủng hộ gia đình các nạn nhân số tiền 3 triệu đồng/người.

Vị Chủ tịch xã khẳng định, trên địa bàn chưa bao giờ xảy ra vụ việc nào tương tự dù khu vực này gần sông Hồng, kênh nổi và người dân thường đi bơi. “Đây là sự việc hết sức thương tâm và bất ngờ khi 4 người trong làng và thậm chí là họ hàng với nhau cùng tử vong. Với cả dân làng và chính quyền thì đây là sự mất mát quá lớn” – ông Bảo nói. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vụ 4 người đuối nước ở Hà Nội: Nạn nhân thứ 5 đang nguy kịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.