Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ cắt điện, nước đối với những công trình vi phạm PCCC

Hoàng Lân| 05/07/2017 18:32

(HNMO) – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết, sẽ đề nghị cắt điện, nước đối với những công trình vi phạm phòng cháy chữa cháy (PCCC).

 trả lời trong phiên tái chất vấn tại kỳ họp thứ tư Hội đồng nhân dân (HĐND) TP Hà Nội khóa XV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết, sẽ đề nghị cắt điện, nước đối với những công trình vi phạm phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu.


Vấn đề PCCC được các ĐB quan tâm và đặt nhiều câu hỏi trong phiên tái chất vấn hôm nay. ĐB Nguyễn Bích Thủy (Cầu Giấy) đặt vấn đề, những vi phạm quy định PCCC đối với chung cư cao tầng đã được UBND TP Hà Nội tiến hành thanh kiểm tra, đến nay có bao nhiêu dự án thực hiện đúng yêu cầu của TP và bao nhiêu dự án còn tồn tại?

ĐB Duy Hoàng Dương đặt câu hỏi, trong 6 tháng đầu năm, TP Hà Nội đã cấp bao nhiêu giấy chứng nhận đủ điều kiện về PCCC? Những trường hợp vi phạm bị xử lý thế nào? Cơ quan công an đến nay đã thu hồi bao nhiêu giấy phép hoạt động với những cơ sở không đủ điều kiện về PCCC?

ĐB Vũ Mạnh Hải bày tỏ băn khoăn về việc Cảnh sát PCCC có phương án gì để đào tạo các doanh nghiệp kỹ năng PCCC hiệu quả trước khi cấp giấy chứng nhận cho cho chủ đầu tư dự án đi vào hoạt động?

Trước những chất vấn mà các ĐB nêu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu cho biết, trong năm 2016, Hà Nội xảy ra hơn 800 vụ cháy; 6 tháng đầu năm 2017 có 447 vụ. Áp lực phát triển đô thị kéo théo áp lực PCCC do ngõ nhỏ, phố hẹp, vì thế các vụ cháy xảy ra ngày càng nghiêm trọng.

Thực tế, vấn đề PCCC đang được nhiều cơ sở, doanh nghiệp quan tâm, có những DN bỏ hàng chục tỉ đồng để trang bị các thiết bị PCCC... Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP, việc trang bị thiết bị PCCC ở các khu chung cư gặp một số khó khăn do người dân chưa hiểu hết các trang thiết bị này. Ví dụ như cửa chống lửa đặt trong các khu chung cư, khi thi công thường gây ồn khiến nhiều người phản đối, phần nào làm tiến độ công trình bị chậm.

Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Văn Sửu cho biết, UBND TP đã giao Cảnh sát PCCC TP thực hiện việc những giải pháp PCCC đối với các khu chung cư và nhà cao tầng. Theo đó, Cảnh sát PCCC TP sẽ làm việc cương quyết với các chủ đầu tư về điều kiện PCCC, an toàn cháy nổ trong tòa nhà. Đối với những công trình đang thi công, kể cả đang hoàn thiện, nhưng không bảo đảm an toàn PCCC sẽ bị cắt điện, nước thi công. Đơn vị nào cố tình cấp điện, nước sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nếu cần thiết, cơ quan chức năng sẽ tiến hành cưỡng chế đối với chủ đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ cắt điện, nước đối với những công trình vi phạm PCCC

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.