Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung làm rõ nhiều vấn đề sau công bố dự thảo kết luận thanh tra đất sân bay Miếu Môn

Nhóm PV HNMO| 07/07/2017 18:31

(HNMO) - Phát biểu kết luận tại Hội nghị thông qua dự thảo kết luận thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng và quá trình xử lý từ trước đến nay đối với diện tích đất khu sân bay Miếu Môn thuộc địa giới xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) ngày 7-7, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã làm sáng tỏ nhiều vấn đề.



1. Tổng hợp chứng cứ, tài liệu thu thập được để đi đến sự thật

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định, trên cơ sở các tài liệu thu thập được, đoàn kiểm tra đã tổng hợp, đối chiếu, so sánh và đưa ra bản kết luận thanh tra khách quan, tổng hợp để đi đến sự thật.

Xem video:


2. Dân khúc mắc về việc giao đất - Chủ tịch UBND TP giải thích

Một số người dân Đồng Tâm phát biểu tại Hội nghị cho thấy vẫn có nhiều khúc mắc về đất sân bay Miếu Môn. Những vấn đề này đã được Chủ tịch UBND TP giải thích thấu đáo trên cơ sở nghiên cứu tài liệu kỹ lưỡng.

Xem video:


Chủ tịch UBND TP khẳng định lại, các văn bản cũng như kết quả đo đạc lại tại thực địa ngày 21-6-2017 có sự chứng kiến, tham gia của các cơ quan, đơn vị, địa phương và đại diện người dân Đồng Tâm đều cho thấy, diện tích đất sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm từ trước đến nay thu hồi chỉ có 64,66 ha, không phải là con số 96 ha hay 106 ha như một số người nói. Chủ tịch UBND TP cho rằng, một số người dân Đồng Tâm đã bị kích động bởi những thông tin sai lệch, gian dối và chỉ có một bộ phận đang hiểu sai về nguồn gốc đất. 

Xem video:



3. Cơ quan điều tra khởi tố vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật xảy ra tại Đồng Tâm ngày 15-4-2017 là điều kiện để người dân tự chứng minh

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng nhắc lại cuộc đối thoại tại xã Đồng Tâm ngày 22-4-2017 khi nhiều ý kiến đại diện người dân trong xã và Bí thư Đảng ủy xã đã nhận thức rõ những sai phạm trong việc bắt giữ trái pháp luật cán bộ, chiến sĩ công an và mong được tha thứ. Chủ tịch UBND TP hướng dẫn người dân viết đơn, thể hiện mình đã nhận thức rõ sai phạm, đã tham gia cộng tác với Chủ tịch UBND TP như thế nào...

Xem video:


4. Đoàn Thanh tra sẽ tiếp thu đầy đủ ý kiến của bà con

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định, Đoàn Thanh tra sẽ tiếp thu những vấn đề mà người dân nêu và có văn bản trả lời cụ thể, minh bạch.

Xem video:


5. Sẽ có hội đồng xem xét việc đền bù cho người dân

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị người dân xã Đồng Tâm có quan điểm chính thống. Thành phố, trên cơ sở các quy định của pháp luật, sẽ có hội đồng xem xét.

Xem video:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung làm rõ nhiều vấn đề sau công bố dự thảo kết luận thanh tra đất sân bay Miếu Môn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.