Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tấm lòng của bà Bộ

Dương Linh| 15/07/2017 07:52

(HNM) - Nhiều năm nay, bệnh nhân nghèo điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương đều biết và quý trọng tấm lòng thiện nguyện của bà Nguyễn Thị Hợp Bộ (sinh năm 1954) ở tổ dân phố số 6, phường Láng Thượng, quận Đống Đa.


Năm 2010, trong một lần đi tập thể dục, bà Bộ gặp một bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo. Thấy hoàn cảnh khó khăn, bà đã vào Khoa Ung bướu - nơi bệnh nhân điều trị để tìm cách giúp đỡ. Tại đây, bà gặp nhiều hoàn cảnh tương tự nên quyết định hằng ngày nấu cơm tặng các bệnh nhân nghèo và người nhà của họ. Tiếng lành đồn xa, nhiều bệnh nhân nghèo truyền cho nhau số điện của bà Bộ để mong được nhận sự giúp đỡ. Ngoài những bữa cơm hằng ngày, bà còn hỗ trợ tiền cho bệnh nhân mua thuốc và luôn giúp đỡ khi bệnh nhân đề nghị. Trong đó, con trai anh Hoàng Văn Bình (ở tỉnh Cao Bằng) bị ung thư đã được bà Bộ tận tình chăm sóc. Sau khi cháu qua đời, bà đã đến nhà tặng tiền và vật nuôi, giúp gia đình anh Bình vượt qua khó khăn.

Mong muốn giúp được nhiều người hơn nữa, năm 2014, bà vận động một số người cùng tham gia và thành lập nhóm từ thiện Tâm Liên. Nhóm thường xuyên làm từ thiện ở các bệnh viện và một số tỉnh xa như: Cao Bằng, Hà Giang, Yên Bái… Từ năm 2013 đến nay, bà Bộ vẫn hỗ trợ tiền, thực phẩm hằng ngày cho chị Nguyễn Thị Lợi (ở tỉnh Hà Nam) đang chạy thận tại Bệnh viện Giao thông vận tải. Chị Lợi luôn coi bà như người mẹ thứ hai của mình.

Nói về những việc làm của bản thân, bà Bộ cho hay: “Tôi nghĩ, ai thấy hoàn cảnh khó khăn của các bệnh nhân cũng đều sẵn lòng giúp đỡ, đó là niềm hạnh phúc”. Với lòng nhân ái, thương người như thể thương thân, bà Nguyễn Thị Hợp Bộ thực sự là một bông hoa đẹp, hết lòng vì cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấm lòng của bà Bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.