Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đà Nẵng: Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Khương

Tin, ảnh: Vinh Quang| 22/07/2017 10:08

(HNMO)- Sáng 22-7, UBND huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang.

Đồng chí Đặng Việt Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy. Đồng chí Trần Thọ, nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng dâng hương các anh hùng liệt sĩ.


Được biết, năm 2004, khi quốc lộ 14B được nâng cấp, nghĩa trang liệt sĩ nằm ở vị trí thấp, thường xuyên bị ngập nước vào mùa mưa khiến nhân dân địa phương và thân nhân các liệt sĩ không an tâm.

Để thể hiện lòng kính trọng và biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc, đáp ứng lòng mong mỏi của thân nhân các liệt sĩ và nhân dân trong huyện, vào ngày 29-8-2016, nghĩa trang mới được khởi công xây dựng với tổng kinh phí hơn 23 tỷ đồng, trên diện tích 14.632m2. Công trình tọa lạc tại đồi Gò Cà, thôn Phú Sơn Tây, xã Hòa Khương,TP Đà Nẵng. Nghĩa trang quy tập 916 phần mộ của những anh hùng, liệt sĩ xã Hòa Khương và những liệt sĩ của nhiều miền đất nước đã hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, cứu nước.

Công trình kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ 27-7.


Đây là công trình đền ơn đáp nghĩa lớn nhất trên địa bàn Hòa Vang hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ 27-7 và tri ân công ơn những người con thân yêu của Tổ quốc đã anh dũng hi sinh vì độc lập tự do đất nước. Nghĩa trang còn là khu di tích lịch sử, một điểm nhấn về kiến trúc và khu du lịch để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ của huyện Hòa Vang hôm nay và mai sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Khương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.