Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử phạt người tung tin máy bay rơi tại Nội Bài trên facebook

Chu Dũng| 24/07/2017 18:58

(HNMO) - Liên quan vụ việc người phụ nữ đăng thông tin thất thiệt máy bay rơi ở Nội Bài bốn ngày trước, lực lượng chức năng xác định, người đăng tin là Phạm Thị M. (SN 1990, quê tỉnh Ninh Binh) và hiện ở Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội).


Làm việc với cảnh sát, bước đầu chị M. khai, khi xem trên trang cá nhân của một tài khoản facebook khác thì thấy 5 hình ảnh máy bay rơi, cùng thời điểm Hà Nội đang mưa to nên M. tin sự việc là thật. M. đã tải lại những hình ảnh này và bổ sung phần check-in tại sân bay Nội Bài để đăng lên trang cá nhân của mình. Sau khi đăng tải, status của M. có hàng ngàn lượt xem, chia sẻ, bình luận. Khoảng 5 phút sau, M. tìm kiếm trên google thì không thấy thông tin về vụ việc nên đã xoá thông tin này.

Tại cơ quan công an, M. cho biết, chị lập tài khoản facebook từ năm 2005 để kinh doanh online, hiện nay facebook này có 3.889 bạn bè và hơn 10.854 người theo dõi.

Đại diện phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50, CATP Hà Nội) cho biết, việc tung tin thất thiệt này có thể bị phạt từ 10-20 triệu đồng. Đơn vị đã chuyển hồ sơ vụ việc và Phạm Thị M. cho Công an quận Thanh Xuân xử lý theo thẩm quyền.


Hình ảnh và status M. đưa lên facebook cá nhân. Ảnh: Internet


Trước đó, ngày 20-7 qua công tác trinh sát trên mạng internet, phòng PC50 phát hiện có người tung tin trên mạng xã hội facebook máy bay rơi ở sân bay Nội Bài, gây hoang mang dư luận.

Tiếp nhận thông tin, đơn vị đã báo cáo và nhận nhiệm vụ cử một tổ công tác xác minh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Sau đó, tổ công tác này đã có văn bản trả lời, khẳng định không có sự việc máy bay rơi, đồng thời khẳng định thông tin trên đã gây hoang mang dư luận, khiến nhiều hành khách lo lắng nên đề nghị Công an TP Hà Nội điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng phát hiện facebook cá nhân của một phụ nữ đưa tin “mưa to quá, máy bay rơi luôn.. Nội Bài này" kèm theo 5 hình ảnh và dòng check-in tại sân bay quốc tế Nội Bài. Ngay sau đó, chủ nhân của facebook này đã được mời lên làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt người tung tin máy bay rơi tại Nội Bài trên facebook

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.