Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truyền thông phòng, chống mua bán người

Dương Linh| 25/07/2017 21:19

(HNMO) – Tối 25 -7, tại Trường THCS Phúc Xá (quận Ba Đình), Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Truyền thông hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người (30 -7).


Đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các quận và cán bộ, hội viên phụ nữ quận Ba Đình đã được nghe truyền tải các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về phòng chống mua bán người; cung cấp các thông tin, cách nhận biết phương thức, thủ đoạn, hành vi của tội phạm mua bán người để cán bộ, hội viên có biện pháp phòng tránh. Đồng thời, nâng cao nhận thức, tinh thần cảnh giác, phát hiện và tố giác tội phạm cho phụ nữ với các cơ quan có thẩm quyền.


Trong thời gian qua, Hội LHPN thành phố đã tổ chức các đợt truyền thông về phòng, chống mua bán người; xây dựng, duy trì 119 Câu lạc bộ Phụ nữ và pháp luật; 15 Câu lạc bộ Phòng, chống buôn bán phụ nữ và trẻ em, nhóm nòng cốt tuyên truyền pháp luật; 1.706 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng; tổ chức các hoạt động hỗ trợ phụ nữ bị bạo lực gia đình, phụ nữ sau ly hôn, nữ lao động nhập cư…, những đối tượng có nguy cơ cao là nạn nhân của tội phạm mua bán người; tiếp cận, giúp đỡ phụ nữ là nạn nhân buôn bán người trở về. Đặc biệt, trong tuần cao điểm này, Hội đã tổ chức 4 buổi truyền thông phòng, chống mua bán người tại quận Hoàng Mai, huyện Gia Lâm, Thanh Oai và quận Ba Đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyền thông phòng, chống mua bán người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.