Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công tâm, khách quan, chính xác

Hồ Bách| 26/07/2017 06:52

(HNM) - Chiều 25-7, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Phó Trưởng ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Đỗ Văn Đương - người trực tiếp cùng Đoàn Thanh tra xuống hiện trường đo đạc, xem xét các cơ sở dữ liệu về nguồn gốc đất Sân bay Miếu Môn khẳng định:


- Là người trực tiếp tham gia cuộc đối thoại của Chủ tịch UBND TP Hà Nội với người dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm; giám sát quá trình thanh tra và sau đó dự buổi công bố dự thảo kết luận thanh tra việc quản lý sử dụng và quá trình xử lý từ trước đến nay đối với diện tích đất khu Sân bay Miếu Môn, ông đánh giá như thế nào về quá trình thanh tra của Đoàn Thanh tra?


- Thực hiện theo đúng ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Hà Nội đã giao Thanh tra thành phố tiến hành thanh tra toàn diện về việc quản lý, sử dụng và quá trình xử lý từ trước đến nay đối với diện tích đất khu Sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức. Tôi đánh giá, Đoàn Thanh tra làm việc tốt, bảo đảm công tâm, khách quan, chính xác. Quy trình thanh tra hoàn toàn đúng luật định.

- Qua giám sát, ông thấy Đoàn Thanh tra có làm việc, lắng nghe, tiếp nhận tài liệu, tâm tư, nguyện vọng của người dân và có xem xét các tài liệu do người dân cung cấp không?

- Quá trình thanh tra, Đoàn Thanh tra thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân cũng như tiếp nhận mọi tài liệu bà con cung cấp để có cơ sở xem xét toàn diện. Đoàn Thanh tra đã kiểm tra thực địa rất kỹ; tìm hiểu, đối chiếu các văn bản, quyết định về nguồn gốc đất để từ đó có cơ sở kết luận khách quan, toàn diện về quá trình quản lý, sử dụng đất theo những mốc thời gian cụ thể.

- Là người am hiểu pháp luật, ông đánh giá như thế nào về kết luận thanh tra của Thanh tra TP Hà Nội: “Toàn bộ đất Sân bay Miếu Môn là đất quốc phòng”?

- Toàn bộ đất Sân bay Miếu Môn đã được các đơn vị quân đội cắm mốc giới bê tông cốt thép. Qua kiểm tra hiện trạng, trải qua năm tháng, các mốc giới vẫn còn nguyên vẹn, không thay đổi, phù hợp với văn bản pháp lý nhà nước giao đất cho quân đội quản lý từ những năm 80 của thế kỷ trước. Kết luận thanh tra như tôi đã nói là rất chính xác, khách quan. Đất đó là đất quốc phòng, không phải đất nông nghiệp.

- Trân trọng cảm ơn ông!


Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Mỹ Đức Nguyễn Đức Thành: Hoàn toàn nhất trí kết luận thanh tra

Sau khi đọc thông báo kết luận thanh tra toàn diện về vụ việc quản lý, sử dụng đất đai và quá trình xử lý từ trước đến nay đối với diện tích đất khu Sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức của Thanh tra TP Hà Nội, tôi tin tưởng vào bản kết luận này. Tôi cho rằng cơ quan chức năng đã làm việc nghiêm túc, khách quan và có sự hỗ trợ của Thanh tra Chính phủ, sự giám sát chặt chẽ của Quốc hội. Đây là cơ sở để tôi và nhiều công dân yên tâm, tin tưởng vào thông báo kết luận thanh tra. Qua nắm bắt tình hình dư luận, nhân dân xã Đồng Tâm nói riêng và nhân dân trên địa bàn huyện Mỹ Đức nói chung đồng thuận cao.
Mai Nhuệghi
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tâm, khách quan, chính xác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.