Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn Thanh tra công vụ thành phố tiếp tục xác minh vụ việc tại UBND phường Văn Miếu

Hiền Thu| 28/07/2017 06:41

(HNM) - Ngày 27-7, Đoàn Thanh tra công vụ thành phố đã đến UBND phường Văn Miếu làm việc với bà Vũ Thanh Hoa  (ở phố Trần Quý Cáp) để tìm hiểu, xác minh thông tin.

Khu vực "một cửa" của phường Văn Miếu. Ảnh: Vietnamnet


Theo bà Vũ Thanh Hoa, bà và chị gái là Vũ Thanh Hằng đã làm việc với Đoàn Thanh tra công vụ thành phố. Tại buổi làm việc, bà đã trình bày toàn bộ diễn biến vụ việc từ khi đi làm thủ tục đăng ký khai tử cho bố đến khi nhận được giấy khai tử. Sự việc xảy ra đúng như nội dung bà đã đăng trên mạng xã hội Facebook.

Trước đó, ngày 26-7, Đoàn Thanh tra công vụ thành phố đã làm việc với UBND phường Văn Miếu và yêu cầu UBND phường có báo cáo bằng văn bản về toàn bộ quá trình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục đăng ký khai tử từ khi bà Vũ Thanh Hoa đến giao dịch. Hiện Đoàn Thanh tra công vụ đang tiếp tục thực hiện các công việc của quá trình kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu để báo cáo Thành ủy, UBND thành phố (trước ngày 29-7).

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook, bà Vũ Thanh Hoa chia sẻ do thái độ làm việc quan liêu của cán bộ phường Văn Miếu mà việc tang lễ của gia đình phải lùi lại 1 ngày. Tuy nhiên, theo thông tin từ Ban Quản lý Nhà tang lễ Bệnh viện 354 thì nhà tang lễ bố trí nhân viên trực 24/24 giờ để phục vụ người dân, không có chuyện 16h nhà tang lễ không tiếp nhận hợp đồng. Và theo đơn xin đăng ký tổ chức tang lễ, thời gian tổ chức tang lễ cho bố bà Vũ Thanh Hoa là vào ngày 21-7 chứ không phải ngày 20-7. Cũng theo Ban Quản lý Nhà tang lễ Bệnh viện 354, tại đây chưa có trường hợp nào phải lùi lại ngày vì thiếu giấy chứng tử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Thanh tra công vụ thành phố tiếp tục xác minh vụ việc tại UBND phường Văn Miếu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.