Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mưa lớn cuốn trôi 20 mét mặt đường ở Điện Biên

Theo Phạm Hương/VnExpress| 02/08/2017 17:36

Hai tuyến đường huyết mạch của huyện Nậm Pồ (Điện Biên) đều bị sạt lở nghiêm trọng, gây ách tắc giao thông.


"Nguyên nhân sạt lở là mưa to từ tối qua với lượng phổ biến 70-80 mm, có nơi trên 100 mm khiến lũ ống xuất hiện tạo thành dòng thác từ trên cao đổ xuống mặt đường", ông Sử nói.

Ban quản lý dự án công trình giao thông tỉnh Điện Biên đã huy động lực lượng đến khắc phục và dự kiến hoàn thành trong hai ngày.


20 mét đường tuyến tỉnh lộ km45 đi Nà Hỳ bị sụt xuống dưới. Ảnh: Phòng kinh tế hạ tầng Nậm Pồ


Tuyến đường từ cầu Nậm Pồ đi ngã ba Nà Khoa vào trung tâm huyện cũng bị sạt lở nghiêm trọng tại 10 điểm với khoảng 3.000 mét khối đất đá. Bùn chảy xuống đường khiến các phương tiện không thể di chuyển. Nhà chức trách địa phương đã huy động nhân lực và phương tiện để thông xe vào chiều nay.

Ông Sử cũng cho biết, mưa lũ đã làm cô lập ba xã là Nà Khoa, Si Pa Phìn và Nậm Nhừ do nước ngầm qua suối Nà Khoa dâng cao không thể đi lại.

Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn trung ương cho biết, do tác động của rãnh thấp kết hợp với xoáy thấp phát triển nên Bắc Bộ từ đêm nay tiếp tục có mưa to, tập trung chủ yếu ở các tỉnh vùng núi phía Bắc. Vì vậy, các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Hà Giang, Bắc Kạn cần đề phòng lở đất lũ quét.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn cuốn trôi 20 mét mặt đường ở Điện Biên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.