Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng cử đoàn công tác đến Yên Bái khắc phục hậu quả mưa lũ

Theo chinhphu.vn| 03/08/2017 15:38

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7-2017 hôm nay (3-8), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết hậu quả mưa lũ ở tỉnh Yên Bái rất nặng nề.


Hơn chục ngôi nhà bị hư hỏng do lũ. Ảnh: VnExpress


Trước tình hình này, Thủ tướng đã cử Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và lãnh đạo một số bộ liên quan trực tiếp đến hiện trường để cùng Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái xem xét, xử lý hỗ trợ, khắc phục hậu quả, nhất là thăm hỏi, động viên gia đình người dân bị ảnh hưởng.

Như đã đưa tin, tính đến 12h trưa ngày 3-8, số người thiệt mạng và mất tích do lũ ống gây ra tại Mù Cang Chải đã lên đến 15 người.

Các cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái và huyện Mù Cang Chải đã huy động khoảng 1.000 người tham gia tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả. Trong đó, 400-500 người tập trung ở thị trấn Mù Cang Chải để tìm kiếm người mất tích. Các phương tiện máy xúc, máy ủi cũng đã được đem đến hiện trường để san gạt bùn đất, đá tìm các nạn nhân.

Bệnh viện Đa khoa Nghĩa Lộ (tỉnh Yên Bái) đã cử một kíp cán bộ gồm một bác sĩ và hai điều dưỡng cùng một xe cứu thương và nhiều vật tư, thiết bị lên huyện Mù Cang Chải hỗ trợ cứu chữa người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng cử đoàn công tác đến Yên Bái khắc phục hậu quả mưa lũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.