Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải đáp hơn 3.000 cuộc gọi liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng

Thanh Hiền| 03/08/2017 15:49

(HNMO) - Ngày 3-8, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức hội nghị Tổng kết chương trình


Với thông điệp “Hàng hóa an toàn cho người tiêu dùng” do Bộ Công Thương phát động, Chương trình hướng tới việc khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hỗ trợ sửa chữa, bảo trì sản phẩm hết hạn bảo hành miễn phí, đưa các chương trình chăm sóc khách hàng, tăng thời gian bảo hành, tặng quà, giảm giá… cho người tiêu dùng. Đồng thời, chương trình giúp người tiêu dùng phản ánh ý kiến để doanh nghiệp hoàn thiện quy trình sản xuất, bảo đảm chất lượng sản phẩm cũng như có thể lên tiếng bảo vệ quyền lợi của mình.

Theo thống kê, trong tháng 3 và 4 năm 2017, Tổng đài 04.1081 đã giải đáp hơn 3.000 cuộc gọi hỏi về pháp luật và các thông tin liên quan đến chương trình, đồng thời tiếp nhận các khiếu nại của người tiêu dùng để chuyển tới Hội tiêu chuẩn và bảo vệ tiêu dùng Việt Nam, tăng gần 15% so với năm 2016. Riêng trong Tuần lễ tri ân người tiêu dùng từ ngày 17-3 đến ngày 24-3, Tổng đài 04.1081 đã tiếp nhận 1.546 cuộc gọi hỏi thông tin các chương trình tri ân của các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, sau một tuần diễn ra sự kiện “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng” và “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” được tổ chức với 50 điểm tri ân của 19 doanh nghiệp lớn, hơn 10.000 sản phẩm gia dụng, tiêu dùng như: điều hòa, laptop, máy lọc nước, tủ lạnh… đã được miễn phí bảo trì, tăng thời gian bảo hành, giảm giá hoặc người tiêu dùng được nhận quà tặng khi mua hàng… Tổng doanh thu tại các điểm ước tính khoảng 231 tỷ đồng, mức tăng trưởng về doanh thu và lượng khách hàng tăng trung bình gần 10%.

Đặc biệt, trong chương trình Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam năm 2017, Hà Nội chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật đến người dân, sinh viên tại các quận, huyện, doanh nghiệp, trường đại học, cao đẳng trong tháng 4, 5 và 6 - 2017. Đây là một biện pháp thiết thực để góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải đáp hơn 3.000 cuộc gọi liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.