Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển thăm hỏi nhân dân vùng lũ Mù Cang Chải

Theo TTXVN| 06/08/2017 18:46

Chiều 6-8, tại Yên Bái, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đã có buổi làm việc và thăm hỏi nhân dân vùng lũ Mù Cang Chải.

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển làm việc với lãnh đạo tỉnh Yên Bái và huyện Mù Cang Chải.


Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Yên Bái và huyện Mù Cang Chải, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đã chia sẻ những mất mát chính quyền, nhân dân huyện Mù Cang Chải phải trải qua sau trận lũ lịch sử; đánh giá cao những các giải pháp của tỉnh Yên Bái, huyện Mù Cang Chải cùng các lực lượng đã kịp thời khắc phục thiệt hại về người và tài sản trên địa bàn những ngày qua.

Phó Chủ tịch Phùng Quốc Hiển chỉ đạo, nhiệm vụ trọng tâm hiện nay là tập trung các nguồn lực để tìm kiếm người mất tích, bảo đảm đời sống cho nhân dân, không để các đối tượng xấu lợi dụng tuyên truyền chống phá; khắc phục những công trình công cộng: giao thông, thủy lợi, kết nối lại các khu vực đang bị chia cắt; cảnh giác với tình hình thời tiết phức tạp; những nguy cơ sạt lở, ven sông, suối…

Phó Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết, sẽ báo cáo với Đảng, Nhà nước, Quốc hội về những thiệt hại của Mù Cang Chải để sớm có những hỗ trợ về nguồn lực một cách kịp thời nhằm khắc phục những thiệt hại, sớm đưa đời sống của nhân dân trở lại bình thường.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy, đến thời điểm này, mưa lũ tại Yên Bái đã làm 5 người thiệt mạng, 9 người vẫn đang mất tích, thiệt hại về tài sản ước tính trên 160 tỷ đồng. Ông Đỗ Đức Duy kiến nghị, tới đây, Yên Bái cần số tiền 410 tỷ đồng để khắc phục các hậu quả của cơn lũ. Trong đó, 110 tỷ đồng cấp bách xây dựng lại các công trình thuỷ lợi và hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại do lũ.

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển thăm hỏi, động viên và trao quà cho hộ dân bị lũ cuốn trôi nhà.


Trong chuyến công tác, thay mặt Quốc hội, Phó Chủ tịch Phùng Quốc Hiển đã trao số tiền hỗ trợ 5 triệu đồng/người cho các gia đình có người chết và mất tích; thăm, động viên và trực tiếp tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại nặng nề do lũ; đồng thời tới hiện trường khu vực xảy ra lũ, động viên và trao quà cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả cơn lũ tại hiện trường. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển thăm hỏi nhân dân vùng lũ Mù Cang Chải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.