Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vận động ủng hộ đồng bào vùng lũ phía Bắc

Minh Ngọc| 09/08/2017 16:23

(HNMO) - Chiều 9-8, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động cuộc vận động ủng hộ đồng bào vùng lũ thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và lũ quét.

Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tiếp nhận các nguồn hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc.


Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam kêu gọi các cấp Hội Chữ thập đỏ trong cả nước vận động các tổ chức, các tầng lớp nhân dân ủng hộ đồng bào vùng bị thiên tai. Hình thức ủng hộ là tiền mặt, hàng hóa hoặc nhắn tin theo cú pháp UH gửi 1409. Chương trình nhắn tin diễn ra từ ngày 9-8 đến 7-10-2017. Toàn bộ số tiền và hàng hóa thu được sẽ được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với các ngành, địa phương hỗ trợ đồng bào vùng lũ các tỉnh miền núi phía Bắc, góp phần giúp đồng bào sớm ổn định cuộc sống.

*Cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã tổ chức tiếp nhận các nguồn hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ. Trong đợt tiếp nhận lần thứ nhất, Hội Chữ thập đỏ thành phố nhận được 567 triệu đồng tiền mặt và một số hàng hóa như gạo, mì tôm, quần áo, giày dép, bồn nước Sơn Hà… từ các cấp Hội Chữ thập đỏ và một số nhà hảo tâm. Một số đơn vị triển khai tốt việc vận động là Hội Chữ thập đỏ quận Hoàn Kiếm, Hoàng Mai… Sau khi tiếp nhận, từ ngày 9 đến 11-8, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội sẽ thăm hỏi, tặng quà, chia sẻ khó khăn với người dân tỉnh Yên Bái, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên.

Theo đó, mỗi gia đình có người bị chết sẽ được hỗ trợ trực tiếp 2 triệu đồng, có người bị thương sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội hỗ trợ thông qua hệ thống Hội Chữ thập đỏ và Ban Cứu trợ các tỉnh Yên Bái, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, mỗi tỉnh từ 50 đến 100 triệu đồng để hỗ trợ cho các gia đình bị sạt lở, bị cuốn trôi nhà cửa tái thiết cuộc sống. Nhân dịp này, Tập đoàn Sơn Hà cũng trao tặng cho các gia đình và trường học bị sạt lở của huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái 10 bồn chứa nước Sơn Hà. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận động ủng hộ đồng bào vùng lũ phía Bắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.