Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 10/08/2017 08:52

(HNMO) – Năm 2017, Ủy ban An toàn Giao thông (ATGT) Quốc gia sẽ cùng các cơ quan liên quan tổ chức Liên hoan phim toàn quốc về ATGT với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên”.

Liên hoan phim toàn quốc về ATGT là hoạt động truyền thống được phát động tổ chức từ năm 1996.


Qua 9 lần tổ chức, LHP luôn được xem là một trong những kênh tuyên truyền phổ biến pháp luật và vận động quần chúng nhân dân chấp hành pháp luật về ATGT đạt hiệu quả cao. Thông qua ngôn ngữ hình ảnh và âm thanh với các thể loại như: phóng sự, khoa giáo, phim ca nhạc… các tác phẩm truyền hình về ATGT đã thu hút và tác động lớn tới người xem, có tác dụng cao trong công tác hạn chế vi phạm, phòng ngừa tai nạn, bảo đảm trật tự ATGT.

Năm 2017, Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ phối hợp cùng các đơn vị gồm: Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa thể thao và du lịch), Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin truyền thông), Đài truyền hình Việt Nam và Công ty Ô tô Toyota Việt Nam phối hợp tổ chức LHP toàn quốc về ATGT với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên”. Trong đó, Cục CSGT được giao là đơn vị thường trực.

Phim tham gia LHP toàn quốc về ATGT năm 2017 phải thể hiện rõ chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên”, tập trung các nội dung chủ yếu: vị trí và vai trò của thanh, thiếu niên trong công tác giữ gìn trật tự ATGT; tấm gương thanh, thiếu niên tiêu biểu trong công tác bảo đảm trật tự ATGT và xây dựng văn hóa giao thông; thực trạng tình hình chấp hành pháp luật về ATGT trong thanh, thiếu niên; công tác giáo dục văn hóa giao thông cho đối tượng thanh thiếu niên tại gia đình, nhà trường, chính quyền địa phương và các đoàn thể, tổ chức xã hội; kinh nghiệm, giải pháp, biện pháp đẩy lùi những hành vi thiếu ý thức, thiếu văn hóa giao thông trong lứa tuổi thanh, thiếu niên… Các tác phẩm dự thi có thể là phóng sự, khoa giáo hoặc clip ngắn.

Ban Tổ chức phát động tham gia LHP đối với tất cả các cá nhân, tổ chức trên toàn quốc, trong đó khuyến khích sự tham gia của các tác giả, các nhóm tác giả là chính các bạn thanh, thiếu niên.

Ban Tổ chức cũng kỳ vọng sẽ nhận được các tác phẩm chất lượng xung quanh ba thể loại: phóng sự, khoa giáo và clip ngắn. Đồng thời, Ban Tổ chức sẽ tạo mọi điều kiện để các tác giả, nhóm tác giả xây dựng được những kịch bản hay, những thước phim chân thực, cô đọng, giàu tính nghệ thuật và mang ý nghĩa truyền thông.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.