Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khẩn trương tiến hành cải tạo, nạo vét hồ Tây

Thương Nguyệt| 14/08/2017 15:52

(HNMO) - Những ngày gần đây, TP Hà Nội đang khẩn trương cho tiến hành cải tạo, nạo vét một phần lòng hồ Tây (đoạn từ số 2 đến 10 đường Nguyễn Đình Thi, quận Tây Hồ). Đây là công việc quan trọng nhằm trả lại cảnh quan sạch đẹp cho khu vực kể từ sau khi chính quyền tổ chức tháo dỡ, di dời các cầu dẫn, nhà nổi và du thuyền kinh doanh tại đây suốt nhiều năm.

Ngày 14-8, các công nhân cùng hai máy xúc tiếp tục duy trì công tác nạo vét bùn lòng hồ Tây tại đường Nguyễn Đình Thi. Đây là khu vực để lộ ra bãi bùn đất, chất thải tồn đọng từ các nhà hàng nổi, du thuyền bị tháo dỡ, di dời trước đó.

Qua ghi nhận, hai máy xúc liên tục vét bùn dưới lòng hồ rồi đắp lên bãi đất rộng chừng 200m2 đã được san lấp từ trước.

Trước đó, trong dư luận xuất hiện những thông tin cho rằng khu vực này của hồ Tây đang bị san lấp để xây dựng một khách sạn.

Về những lo ngại của người dân, Phó ban Quản lý hồ Tây - Nguyễn Anh Tuấn khẳng định đây chỉ là quá trình thi công thuộc dự dự án nạo vét, cải tạo lòng hồ Tây từ số 2 đến 10 đường Nguyễn Đình Thi đã được thành phố phê duyệt.

Cũng theo ông Tuấn, đơn vị thi công san lấp một góc hồ để tạo chỗ chứa số bùn được nạo vét. Bùn sau khi khô sẽ được vận chuyển đi nơi khác, trả lại diện tích mặt hồ như trước đây.

Đồng quan điểm, Chánh Văn phòng UBND quận Tây Hồ - Võ Bích Thủy khẳng định, dự án đã được thực hiện từ ngày 17-7, có thông báo đến người dân địa phương. Sau khi nạo vét xong, đơn vị thi công sẽ trả lại cảnh quan khu vực này như cũ.

Nhằm bảo đảm an toàn cho người dân và vệ sinh môi trường, toàn bộ khu vực thi công đều được quây hàng rào tôn cao khoảng 2m, dài hơn 100m.

Lối ra vào chính khu vực này cũng được đóng chặt kèm biển báo "Công trường đang thi công, không nhiệm vụ miễn vào".

Để bảo đảm tính minh bạch, khu vực công trường cũng được bố trí một bảng thông báo chi tiết, nêu rõ công đoạn thi công và thời gian thực hiện.

Như vậy, thông tin do chính quyền và các đơn vị liên quan cung cấp đã chính thức bác bỏ những tin đồn cho rằng hồ Tây đang bị san lấp. Thực tế, việc nạo vét, cải tạo là công tác quan trọng trong kế hoạch đưa hồ Tây trở thành điểm du lịch của thành phố như Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã phát biểu hồi cuối năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương tiến hành cải tạo, nạo vét hồ Tây

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.