Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỷ luật cán bộ trực tiếp phê lý lịch sai quy định ở xã Duyên Hà (Thanh Trì)

Thành Tâm| 16/08/2017 07:07

(HNM) - Ngày 15-8, UBND huyện Thanh Trì cho biết, Hội đồng kỷ luật huyện đã họp và ra quyết định kỷ luật cán bộ liên quan đến vụ việc lãnh đạo UBND xã Duyên Hà (huyện Thanh Trì) đã ký xác nhận có nội dung “bản thân và gia đình chưa chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương” vào lý lịch của công dân, được xác định là sai so với hướng dẫn của Bộ Tư pháp.


Theo quyết định của huyện, cán bộ trực tiếp phê vào lý lịch trình Chủ tịch UBND xã Duyên Hà ký bị kỷ luật với hình thức "khiển trách". Huyện cũng đang tiếp tục xem xét trách nhiệm của Chủ tịch UBND xã để có hình thức xử lý đúng quy định.

Như tin đã đưa, trên mạng xã hội và một số cơ quan báo chí phản ánh việc công dân đến UBND xã Duyên Hà để xin xác nhận vào sơ yếu lý lịch học sinh, sinh viên, chuẩn bị vào đại học, nhưng cán bộ xã xác nhận với nội dung như trên. Ngay sau vụ việc xảy ra, Chủ tịch UBND thành phố đã yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì kiểm tra, làm rõ nội dung báo nêu; chỉ đạo UBND xã Duyên Hà thực hiện xác nhận sơ yếu lý lịch công dân theo đúng hướng dẫn tại Công văn 1520/HTQTCT-CT (ngày 20-3-2014) của Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực - Bộ Tư pháp; kiểm điểm trách nhiệm cán bộ có liên quan đến vụ việc. Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND xã Duyên Hà đã xác nhận lại lý lịch, gửi lời xin lỗi đến công dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật cán bộ trực tiếp phê lý lịch sai quy định ở xã Duyên Hà (Thanh Trì)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.