Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiến sĩ phòng cháy, chữa cháy mẫu mực

Tiến Thành| 17/08/2017 06:11

(HNM) - Hơn hai năm thực hiện nghĩa vụ tại Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 15 (Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TP Hà Nội), Trung sĩ Lê Đăng Đoàn đã lập nhiều thành tích, được đồng đội và cấp trên đánh giá cao.


Trung sĩ Lê Đăng Đoàn.


Năm 2015, Lê Đăng Đoàn (sinh năm 1994, trú tại quận Hà Đông) nhập ngũ, được phân công về Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp (Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 15). Ngay trong những lần tham gia chữa cháy đầu tiên, Trung sĩ Đoàn đã không quản ngại hiểm nguy, luôn xông pha để chữa cháy và cứu tài sản cho nhân dân.

Trong quá trình chữa cháy tại xã Quảng Phú Cầu (huyện Ứng Hòa) vào đầu năm 2016, anh đã bị thương do tấm lợp fibro xi măng rơi vào đầu và lưng. Dẫu vậy, Trung sĩ Đoàn không hề nản chí, tiếp tục cùng đồng đội tham gia chữa cháy, cứu nhiều tài sản trị giá hàng chục tỷ đồng trong vụ cháy xảy ra vào rạng sáng 25-3-2016 tại xã Liên Bạt (huyện Ứng Hòa). Sau chiến công này, Trung sĩ Lê Đăng Đoàn đã được UBND huyện Ứng Hòa tặng giấy khen.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, Trung sĩ Lê Đăng Đoàn còn nhiệt huyết trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, tham gia tuyên truyền công tác phòng cháy, chữa cháy tại địa bàn; tăng gia sản xuất, văn nghệ, thể dục thể thao... tại đơn vị. Lãnh đạo Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 15 nhận xét, Trung sĩ Lê Đăng Đoàn là người luôn nỗ lực học hỏi, không lùi bước trước khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, dù đó là những công việc ngoài chuyên môn.

Với tính cách hiền hòa, Lê Đăng Đoàn luôn nhận được sự quý mến từ đồng đội cũng như sự tin tưởng của các cấp chỉ huy trong sinh hoạt và thực hiện nhiệm vụ. Liên tiếp trong hai năm 2016 và 2017, Trung sĩ Lê Đăng Đoàn được Giám đốc Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TP Hà Nội tặng Giấy chứng nhận “người tốt, việc tốt”. Năm 2016, Trung sĩ Lê Đăng Đoàn đã được Chủ tịch UBND TP Hà Nội trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến sĩ phòng cháy, chữa cháy mẫu mực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.