Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cấp phép lao động qua mạng cho người nước ngoài tại Việt Nam từ ngày 2-10

Minh Ngọc| 21/08/2017 07:01

(HNM) - Theo Thông tư 23/2017/TT-BLĐTBXH do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội mới ban hành người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam sẽ được cấp giấy phép lao động qua mạng điện tử từ ngày 2-10-2017.


Thủ tục cấp phép cho lao động nước ngoài tại Việt Nam được thực hiện trước ít nhất 20 ngày, kể từ ngày dự kiến sử dụng người lao động nước ngoài. Người sử dụng lao động nước ngoài có trách nhiệm kê khai thông tin và báo cáo giải trình nhu cầu sử dụng lao động theo quy định. Trong vòng 12 ngày, kể từ ngày nhận được tờ khai và báo cáo giải trình, cơ quan chấp thuận trả lời kết quả qua thư điện tử, trường hợp chưa được chấp thuận phải nêu rõ lý do.

Trước thời gian làm việc 7 ngày, người sử dụng lao động cần khai thông tin về lao động nước ngoài dự kiến sử dụng và nộp hồ sơ đề nghị cấp phép theo quy định. Trên cơ sở các thông tin kê khai, người sử dụng lao động được hay không được sử dụng lao động là người nước ngoài sẽ được cơ quan chức năng nêu rõ lý do và trả lời trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cấp phép lao động qua mạng cho người nước ngoài tại Việt Nam từ ngày 2-10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.