Theo dõi Báo Hànộimới trên

UBND phường Văn Miếu: Chấm dứt hợp đồng lao động với cán bộ nhận hồ sơ làm thủ tục khai tử

Bảo Hân| 22/08/2017 17:28

(HNMO) - Chiều 22-8, bà Vũ Mai Khanh, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết đã chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Nguyễn Lê Hiếu, nguyên cán bộ chuyên trách Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả.


Kết luận của Đoàn kiểm tra đã làm sáng tỏ nhiều vấn đề trong giải quyết thủ tục khai tử đối với một công dân trên địa bàn phường Văn Miếu.


Thực hiện theo đúng Kết luận thanh tra của Đoàn kiểm tra công vụ tại Báo cáo số 141/BC-ĐKT về kết quả kiểm tra việc UBND phường Văn Miếu giải quyết hồ sơ hành chính của bà Vũ Thanh Hoa ngày 19-7-2017 và chỉ đạo của UBND quận Đống Đa, UBND phường Văn Miếu đã chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Nguyễn Lê Hiếu.

Theo hợp đồng được ký với UBND phường, ông Nguyễn Lê Hiếu là lao động hợp đồng ngắn hạn, có nhiệm vụ hỗ trợ công nghệ và văn phòng ở UBND phường Văn Miếu.

Kết luận thanh tra cho biết, ông Nguyễn Lê Hiếu đã hướng dẫn công dân xin xác nhận của tổ dân phố vào Phiếu cung cấp thông tin đăng ký khai tử là không đúng quy định.

Ông Hiếu đã hẹn bằng lời với bà  Vũ Thanh Hoa về thời gian trả kết quả sớm nhưng đã không chủ động báo cáo với lãnh đạo phường Văn Miếu để chỉ đạo và không trao đổi với những người liên quan để phối hợp giải quyết khẩn trương.

Bà Vũ Mai Khanh cũng cho biết, UBND phường đã có báo cáo gửi UBND quận về những nội dung đã thực hiện sau khi có Kết luận thanh tra.

Trao đổi với Hànộimới Online, bà Hoàng Thị Phương Ngọc, Trưởng phòng Nội vụ quận Đống Đa cũng cho biết đã nhận được báo cáo của UBND phường Văn Miếu về việc chấm dứt hợp đồng lao động với ông Nguyễn Lê Hiếu

"Theo nội dung báo cáo, UBND phường Văn Miếu đã tổ chức họp kiểm điểm với tập thể và các cá nhân liên quan. Trong bản kiểm điểm của mình, ông Hiếu đã nhận thiếu sót và tự nguyện xin chấm dứt hợp đồng lao động" - bà Hoàng Thị Phương Ngọc nói.

Bà Nguyễn Thị Thuý Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cũng đã tự kiểm điểm về việc xử lý tình huống thiếu linh hoạt, nhận thiếu sót và rút kinh nghiệm.

Bà Hoàng Thị Phương Ngọc cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, UBND quận đã chấn chỉnh lại lề lối, tác phong làm việc, thái độ phục vụ người dân của tất cả cán bộ cũng như việc phân công nhiệm vụ của các phường trên địa bàn; siết lại việc thực hiện Năm Kỷ cương hành chính 2017 và Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND phường Văn Miếu: Chấm dứt hợp đồng lao động với cán bộ nhận hồ sơ làm thủ tục khai tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.