Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập trung các giải pháp dập dịch sốt xuất huyết toàn diện

Việt Tuấn - Thu Trang - Hồng Hạnh - Việt Nga| 23/08/2017 06:53

(HNM) - Sáng 22-8, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết tại xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai. Cùng tham gia có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý.

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết tại ký túc xá Công ty Vinamex.Ảnh: Bá Hoạt


Tính đến ngày 20-8, huyện Thanh Oai có 649 ca sốt xuất huyết, 58 ổ dịch. Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cho rằng, huyện đã chủ động, tích cực thực hiện biện pháp phòng, chống dịch đồng bộ, từ công tác tuyên truyền, tổng vệ sinh, diệt lăng quăng, bọ gậy và phun thuốc diệt muỗi trên diện rộng. Dù vậy, hiệu quả dập dịch chưa cao.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị huyện Thanh Oai tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết. Huyện Thanh Oai cần tập trung các giải pháp dập dịch toàn diện; hằng tuần, UBND huyện và xã giao ban để nắm chắc diễn biến dịch bệnh, huy động toàn thể nhân dân, các đoàn thể tham gia phòng, chống dịch. Huyện cũng cần rà soát lại hoạt động của các tổ xung kích, kết hợp thanh tra, kiểm tra công vụ trách nhiệm của bí thư, chủ tịch cấp xã trong phòng dịch.


Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị UBND thành phố và các sở, ngành bám sát chỉ đạo của Thành ủy, tăng cường kiểm tra, xem xét trách nhiệm của địa phương. Với những nơi phát sinh nhiều ca mắc, phải báo cáo Thành ủy để có biện pháp chỉ đạo kịp thời. Sở Y tế tham mưu cho thành phố quy trình quản lý, sử dụng thiết bị, vật tư phù hợp, hiệu quả, tránh lãng phí nhưng không để thiếu; điều tiết nhân lực để hỗ trợ địa bàn trọng tâm, trọng điểm...

* Cùng ngày, Sở Y tế Hà Nội tổ chức tập huấn về phòng, chống dịch sốt xuất huyết cho 80 sinh viên tình nguyện Trường Đại học Y Hà Nội và Đại học Y tế công cộng. Các sinh viên có nhiệm vụ hỗ trợ và giám sát việc diệt bọ gậy của các đội xung kích tại 10 quận, huyện nằm trong danh sách “báo động đỏ”; chọn ngẫu nhiên 10 hộ gia đình trong danh sách các đội xung kích địa phương quản lý để kiểm tra số lần đội xung kích đến với hộ gia đình nhằm soi tìm ổ bọ gậy và xử lý. Hằng ngày, các nhóm sinh viên sẽ làm việc với địa phương, tổng hợp kết quả và gửi báo cáo về Trung tâm Y tế dự phòng và họp với Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh ở người của TP Hà Nội 1 tuần/lần.

Hôm nay (23-8), các đội sinh viên tình nguyện chính thức ra quân.

* Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản gửi các sở giáo dục và đào tạo, học viện, trường đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm, yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung các giải pháp dập dịch sốt xuất huyết toàn diện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.