Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 200 công nhân ngành Giao thông vận tải được tư vấn kiến thức pháp luật

B.Hân| 25/08/2017 19:21

(HNMO)- Ngày 25-8, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức buổi giao lưu trực tuyến “Pháp luật lao động- Quyền lợi và nghĩa vụ”.

Các chuyên gia giàu kinh nghiệm cung cấp thông tin tới người lao động.


Với ý nghĩa thiết thực, buổi giao lưu đã thu hút trên 200 CNLĐ trong các doanh nghiệp ngành GTVT Hà Nội tham dự.

Với mong muốn mang những kiến thức pháp luật hữu ích nhất đến cho người lao động, khách mời là các luật sư, chuyên gia BHXH giàu kinh nghiệm đã có mặt tại buổi giao lưu để trả lời những câu hỏi, giải đáp những thắc mắc của người lao động, gồm TS Nguyễn Xuân Thu, Phó Giám đốc Học viện Tư Pháp; bà Trần Thị Thu Hà - Phó Trưởng phòng Chế độ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội và bà Tạ Thị Mỹ Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT  Hà Nội.

Bà Lê Thị Bích Ngọc, Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô nhận định, mặc dù việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật tới công nhân viên chức lao động đã được các cấp, các ngành, đặc biệt là tổ chức công đoàn thực hiện thường xuyên, với nhiều hình thức đa dạng và phong phú, song việc hiểu hết và đúng các quy định về pháp luật, như Luật Lao động, Luật BHXH, Luật Công đoàn… đối với công nhân lao động vẫn còn hạn chế.

Phát biểu tại buổi giao lưu, bà Tạ Thị Mỹ Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cho biết, thời gian qua, công đoàn ngành GTVT Hà Nội đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tổ chức công đoàn TP, có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, triển khai thực hiện nhiều hoạt động với các nhiệm vụ cụ thể.

Trong đó, công đoàn ngành đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền vận động, phố biến giáo dục và tư vấn pháp luật nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật cho người lao động để người lao động có thể tự bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình khi giao kết và thực hiện hợp đồng lao động.

Trong suốt buổi giao lưu, các chuyên gia đã trực tiếp giải đáp những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng của người lao động như thanh toán chế độ BHXH lần 1; chế độ nào giải quyết cho lao động nữ nghỉ hưu trước tuổi 55; chế độ nghỉ phép hàng năm của người lao động...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 200 công nhân ngành Giao thông vận tải được tư vấn kiến thức pháp luật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.