Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật tại địa bàn trọng điểm về vi phạm pháp luật

Thành Vinh| 28/08/2017 08:01

(HNM) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 191/KH-UBND tiếp tục thực hiện Đề án


Theo kế hoạch, thành phố phấn đấu 90% nhân dân các địa bàn trọng điểm về vi phạm pháp luật (được xác định trong giai đoạn 2017-2021) được phổ biến, hướng dẫn thực hiện quy định pháp luật gắn trực tiếp đến cuộc sống của người dân, trong đó tập trung vào những nội dung pháp luật liên quan đến tình hình vi phạm pháp luật, phù hợp đặc thù ở từng địa bàn.

100% cán bộ, công chức thuộc hệ thống chính quyền, đoàn thể cơ sở và những người làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở tại địa bàn trọng điểm của thành phố được trang bị kiến thức pháp luật và kỹ năng, nghiệp vụ phổ biến, giáo dục pháp luật về các lĩnh vực pháp luật liên quan. Thành phố đề ra mục tiêu tiếp tục kiềm chế và làm giảm từ 10% đến 15% số người vi phạm pháp luật và số vụ việc vi phạm pháp luật tại địa bàn trọng điểm của thành phố.

Địa bàn trọng điểm về vi phạm pháp luật được xác định theo đơn vị hành chính cấp xã, phường, thị trấn. Các lĩnh vực pháp luật xác định tập trung thực hiện phổ biến, gồm: Quản lý, sử dụng đất đai; môi trường, an toàn thực phẩm; hình sự, ma túy và các tệ nạn xã hội khác... UBND thành phố giao Sở Tư pháp là cơ quan chịu trách nhiệm trong việc chỉ đạo, hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, báo cáo tình hình thực hiện đề án. Công an thành phố lập danh sách địa bàn trọng điểm và cùng các sở, ngành liên quan khác của thành phố phối hợp với Sở Tư pháp triển khai các hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý của ngành mình... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật tại địa bàn trọng điểm về vi phạm pháp luật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.