Theo dõi Báo Hànộimới trên

Món quà nhiều ý nghĩa

Dương Linh| 06/09/2017 07:41

(HNM) - Thời gian qua, chương trình xây dựng “Mái ấm tình thương”, “Nhà tình nghĩa” do Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hà Đông phát động đã thu hút đông đảo hội viên, các nhà hảo tâm... tham gia ủng hộ. Những ngôi nhà của chương trình thực sự là món quà ý nghĩa giúp các gia đình chính sách, phụ nữ nghèo ổn định cuộc sống.

Đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hà Đông trao nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách.


Trước đây, gia đình chị Đàm Thị Hiền, hội viên phụ nữ phường Phú Lương, thuộc hộ nghèo, nhà dột nát. Cuộc sống rất vất vả vì chị bị khuyết tật, một mình chồng phải bươn chải chạy xe ôm để nuôi ba con, trong đó người con trai út bị bệnh thần kinh. Xét hoàn cảnh gia đình chị Hiền, năm 2016, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hà Đông và chính quyền địa phương đã trích 30 triệu đồng của quỹ từ thiện giúp đỡ chị xây dựng nhà ở. Trong căn nhà ấm cúng, chị Hiền xúc động: “Khi biết tin được Hội Liên hiệp phụ nữ quận và địa phương hỗ trợ xây nhà, vợ chồng và các con tôi rất vui. Được ở trong ngôi nhà mới như thế này, tôi mừng không sao kể xiết. Tôi chỉ biết nói cảm ơn mọi người”.

Cùng chung niềm vui với gia đình chị Hiền là gia đình bà Nguyễn Thị Quê, hội viên phụ nữ phường Đồng Mai. Bà Quê chia sẻ: “Hai vợ chồng tôi đều tuổi cao, chồng tôi lại là thương binh, thường xuyên ốm đau. Ngôi nhà cũ của gia đình xuống cấp đã lâu không bảo đảm sinh hoạt, nhưng vì quá túng thiếu nên không có điều kiện sửa chữa. Được Hội Liên hiệp phụ nữ quận, phường và các chị em, bà con tổ dân phố số 8 hỗ trợ, sau gần 2 tháng thi công, gia đình đã có ngôi nhà vững chãi để ở, không phải lo lắng, thấp thỏm mỗi khi trời mưa bão”.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Đồng Mai Nguyễn Thị Thành cho biết, năm 2017, Hội Liên hiệp phụ nữ phường đã vận động hội viên, phụ nữ trên địa bàn tích cực hưởng ứng chương trình xây dựng “Mái ấm tình thương”, “Nhà tình nghĩa” do Hội Liên hiệp phụ nữ quận phát động. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, 3 gia đình hội viên thuộc diện chính sách cũng được Hội Liên hiệp phụ nữ quận cùng phường hỗ trợ kinh phí, vật tư và ngày công xây dựng “Nhà tình nghĩa”, với tổng số tiền 90 triệu đồng”.


Thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hà Đông đã chỉ đạo các cấp hội đăng ký thực hiện các công trình, phần việc thiết thực gắn với nhiệm vụ trọng tâm của hội. Trong đó, hội đã phát động mỗi cơ sở hội hỗ trợ xây dựng ít nhất một “Mái ấm tình thương”, “Nhà tình nghĩa” cho gia đình hội viên thuộc diện chính sách, phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Để thực hiện hiệu quả chương trình này, Hội Liên hiệp phụ nữ 17 phường và các đơn vị trực thuộc đã chủ động rà soát, lập danh sách những hộ hội viên, phụ nữ khó khăn về nhà ở; phối hợp tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng cũng như rà soát nguồn gốc sử dụng đất của từng hộ bảo đảm điều kiện xây sửa nhà. Hoạt động này được đông đảo chị em hội viên, nhà hảo tâm chung tay hưởng ứng nên giúp đỡ được nhiều đối tượng khó khăn trong và ngoài địa bàn.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hà Đông Lại Hà Phương cho biết: Từ năm 2016 đến nay, Quận hội đã hỗ trợ hoàn thành 10 “Mái ấm tình thương” và “Nhà tình nghĩa”, với tổng trị giá 300 triệu đồng. Riêng tháng 7-2017, có 7 “Nhà tình nghĩa” đã được bàn giao và tháng 9-2017 sẽ bàn giao tiếp 1-2 “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian tới, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hà Đông tiếp tục chỉ đạo các cấp hội phát huy vai trò, tích cực vận động các nhà hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ quỹ; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để cán bộ, hội viên tích cực hưởng ứng, giúp đỡ để phụ nữ nghèo có nơi ở ổn định, nâng cao đời sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Món quà nhiều ý nghĩa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.